Kinh tế

Sasco thay đổi thế nào khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch HĐQT?

01/05/2017, 19:00

Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay TSN (Sasco) sẽ thay đổi thế nào khi ông Hạnh Nguyễn làm chủ tịch.

 

Sasco

Sasco muốn đẩy mạnh chuỗi cửa hàng bán lẻ và một số dịch vụ ra nhiều sân bay khác

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, chủ tịch Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP Group) vừa chính thức được bầu làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco).

Ông Hạnh giữ chức chủ tịch HĐQT thay cho bà Đoàn Thị Mai Hương, người gia nhập Sasco từ những ngày đầu mới thành lập. Bà Hương vẫn tiếp tục đảm đương vị trí Tổng giám đốc của Sasco.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hạnh Nguyễn cho biết, suốt 25 năm qua IPP đã luôn đồng hành cùng Sasco chứ không phải những năm gần đây hai bên mới hợp tác. Trải qua một quá trình dài cùng nhau hỗ trợ và phát triển, IPP đã cho thấy những thế mạnh thực sự của mình trong nhiều lĩnh vực như quản trị, điều hành các dịch vụ phi hàng không... đặc biệt trong việc kinh doanh hàng miễn thuế tại sân bay, góp phần giúp Sasco ổn định và phát triển.

Được biết, nhiều năm qua trong tổng doanh thu của Sasco chiếm tới khoảng 50% - 65% đến từ việc kinh doanh hàng miễn thuế. Với nhiều thế mạnh như vậy, IPP được chọn là đối tác chiến lược của Sasco là điều dễ hiểu. Liên quan đến việc được bầu ở vị trí cao nhất của Sasco, ông Hạnh chia sẻ: với vị trí Chủ tịch ông chỉ thay mặt HĐQT để ký và thi hành các quyết định của HĐQT và Nghị quyết của đại hội đồng cổ đông, còn người chịu trách nhiệm trước pháp luật, được HĐQT phân quyền/ Người điều hành trực tiếp hàng ngày vẫn là bà Đoàn Thị Mai Hương, tổng giám đốc Sasco.

“ Chúng tôi đánh giá cao tài năng và nhiệt huyết của bà Hương và Sasco triển bền vững như ngày hôm nay, có công không nhỏ từ người phụ nữ này. Trong hai năm qua IPP khi tham gia vào Sasco với tư cách là thành viên HĐQT tôi cũng nhận ra một điều tuyệt vời rằng chưa có một công ty nào mà ban lãnh đạo lại nhất quán, xuyên suốt như ở đây. Mọi cuộp họp HĐQT, ban tổng giám đốc đều có sự phối hợp chặt chẽ với nhau. Tất cả chỉ vì mục tiêu chung làm sao để Sasco phát triển mạnh, tăng doanh số, tăng lợi tức cho cổ đông và phát triển bền vững”, ông Hạnh nói.

Sasco sẽ đẩy mạnh phát triển tại nhiều sân bay khắp cả nước

Ông Hạnh Nguyễn

Ông Hạnh Nguyễn

Với sự gắn bó suốt 25 năm, theo ông Hạnh Nguyễn, Sasco cũng như là “nhà” mình vậy. Thế nên với chức vụ mới mà ông Hạnh Nguyễn đảm đương không hề xa lạ, chẳng qua chỉ là để hợp thức hoá những việc mình đã làm suốt nhiều năm qua mà thôi. Trong hai năm 2015 và 2016 IPP đã cùng với Sasco đưa ra nhiều giải pháp, tái cơ cấu, hoạch định chiến lược phát triển… Vì thế sắp tới Sasco tiếp tục theo kế hoạch, chiến lược của năm qua để vững vàng phát triển, khoác lên chiếc áo mới đẹp đẽ hơn.

Ông Hạnh Nguyễn cho rằng sắp tới sẽ thay đổi mới theo hướng sang trọng hiện đại hơn tại các cửa hàng hiệu miễn thuế, nhà hàng, phòng chờ hạng thương gia, chất lượng dịch vụ... Sư thay đổi này là đem lại hiệu quả hơn trong kinh doanh, góp phần tạo nên làn gió mới cho dịch vụ mặt đất ở sân bay. Và cuối cùng nâng cao chất lượng đời sống của cán bộ nhân viên, góp phần cho sự phát triển chung của ngành hàng không.

Theo báo cáo tài chính toàn công ty Sasco quý 1/2017 doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 586,55 tỷ đồng, tăng 35 tỷ đồng so với cùng kỳ tương ứng mức tăng 6%. Trong đó, doanh thu từ hàng hóa bán tại các cửa hàng miễn thuế đạt 287,4 tỷ đồng, đóng góp gần một nửa tổng doanh thu công ty; doanh thu từ hoạt động phòng khách đạt 84 tỷ đồng doanh thu từ hàng hóa tại các trung tâm thương mại 87 tỷ đồng, còn lại là doanh thu đến từ các hoạt động khác. Năm 2017 Sasco đặt chỉ tiêu 2.217 tỷ đồng doanh thu và 220,8 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.