Xã hội

Sát Tết, rừng ở trung tâm TP. Hạ Long bốc cháy

24/01/2017, 21:06
image

Diện tích rừng trong TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã bất ngờ bốc cháy và lan nhanh.

chay-1901

Khoảng 19h (24/1), ngọn lửa tại khu rừng phường Việt Hưng đã được dập tắt, không gây thiệt hại gì

Tối 24/1, thông tin nhanh với PV báo Giao thông, ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 17h45 (24/1), tại khu đồi Vạn Yên, phường Việt Hưng, TP Hạ Long đã xảy ra vụ cháy rừng, may mắn ngọn lửa đã được khống chế và không gây thiệt hại gì.

Ông Huy cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy do các chủ rừng phát quang để xảy ra sự cố. Thời điểm xảy ra vụ cháy, các chủ rừng đã nhanh chóng ứng trực chữa cháy và thông báo có chính quyền địa phường. Ngay lập tức, UBND TP. Hạ Long đã huy động toàn bộ lực lượng PCCC đến hiện trường. Nhưng do đám cháy được khống chế ngay từ đầu nên không gây thiệt hại gì. Đến thời điểm 19h, ngọn lửa đã được dập tắt.

Xem thêm video: Xe khách bốc cháy ngùn ngụt giữa Đại lộ Thăng Long

Trước đó, vào khoảng 9h30’ ngày 17/12/2016, hơn 500m2 rừng tại khu vực tổ 38 và tổ 43, khu 4, phường Cao Thắng (TP. Hạ Long) đã bị cháy. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, UBND phường Cao Thắng đã huy động lực lượng cán bộ phường, kiểm lâm, cùng các chiến sỹ thuộc Thành đội Hạ Long, Cảnh sát PCCC số 3 tỉnh tham gia dập lửa. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, ngọn lửa đã được dập tắt, không có thiệt hại về người.

“Do thời tiết hanh khô nên tình trạng cháy rừng dễ xảy ra, vì vậy UBND TP. Hạ Long đề nghị các chủ rừng và người dân cần thận trọng trong công tác phát quang, chăm sóc rừng và có những phương án phòng cháy, chữa cháy an toàn”, ông Hồ Quang Huy cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.