Giao thông

Sau bão số 1: Hà Nội chưa thống kê hết số cây bị đổ

28/07/2016, 14:54

Công ty Công viên Cây Xanh Hà Nội cho biết vẫn chưa thống kê được chính xác số cây xanh bị đổ, gãy.

xe-dod

Một thanh niên đang đi xe máy trên đường Mễ Trì bị cây bật gốc, đổ vào người, ngã xõng soài. Rất may mắn là thanh niên này không bị thương nặng do chỉ bị phần ngọn cây dập vào.

Bão số 1 đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, trong đó có Hà Nội sáng nay đã khiến hàng trăm cây xanh bị bật gốc, đổ đè lên phương tiện giao thông. Thiệt hại chưa thể ước tính được.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc trục đường 70 qua Hà Đông, Hà Nội, cả chục cây xanh bật gốc, đổ trên vỉa hè. Dọc đường này cũng có nhiều cây to, tuy nhiên rất may mắn không có cây nào bị bão quật đổ. Nhiều tuyến đường khác như đường Láng, Chùa Bộc, phố Huế, Thái Hà... cũng có nhiều cây xanh bị gió giật đổ. Tại khu vực Mễ Trì, trước cửa tòa nhà The Garden, một cây to đổ vào một người xe máy đi trên đường này. Rất may mắn, nạn nhân không hề bị thương tích gì.

Tuy nhiên, trong cơn bão sáng nay, một nguy cơ khác khiến nhiều người lo lắng hơn, đó là tại những tòa nhà cao tầng có sức hút gió rất mạnh đã khiến rất nhiều người đi xe máy bị xô ngã, rất nguy hiểm.

Tại tòa nhà Fodacon trên đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội, PV ghi nhận cả chục chiếc xe máy bị gió mạnh quật ngã ngổn ngang. Nhiều người cố gắng dựng xe lên để đi tiếp, nhưng không thể vì gió quá lớn. Chị Thanh, một nạn nhân đi xe máy qua đây và bị gió gật ngã, bàng hoàng kể, đang đi đến bên sườn tòa nhà này để sang đường Trần Phú thì bất ngờ tay lái loạng choạng, không thể điều khiển được vì gió quá mạnh khiến bị ngã. Mấy xe đi bên cạnh cũng bị gió quật ngã.

“Tòa nhà Fodancon cao khoảng 25 tầng. Thường ngày tôi vẫn đi qua đây và thấy gió cũng mạnh hơn những khu vực xung quanh. Hôm nay bão về, gió mạnh gấp nhiều lần nên nhiều xe máy mới bị xô ngã như thế”, chị Thanh nói.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại các tuyến đường xung quanh các tòa nhà cao tầng khác. Ngay góc ngã tư đường Tố Hữu giao với Lương Thế Vinh là tòa nhà Bắc Hà cao 28 tầng. Nhiều xe máy đi vào ngã tư này cũng bị gió mạnh quật ngã. Nhiều người đi đến đây cứ chao đảo, không thể điều khiển được. Có người buộc phải dừng xe, chống chân chống xuống đường và tìm cách dắt bộ lên vỉa hè. Có mặt tại đây, PV Báo Giao thông ghi nhận lực lượng CSGT phải rất vất vả vừa phân luồng điều tiết giao thông, vừa giúp đỡ những người đi xe máy bị gió mạnh quật ngã.

xe-do

Nhiều xe máy bị gió mạnh quật ngã trên đường Phạm Hùng qua khu vực tòa nhà Keangnam

Thống kê sơ bộ tại tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội), một cây đổ vào lan can tầng 2 của một gia đình khiến 1 người chết, 5 người bị thương. Ghi nhận của PV có hàng trăm cây xanh trên khắp các tuyến phố bị đổ ra đường gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Tính đến sáng 28/7, theo thống kê của CSGT Hà Nội, do ảnh hưởng của bão số 1, có 667 cây xanh bị đổ, 10 điểm ngập úng, hai cột điện hư hại, gây cản trở giao thông. 2 cột điện đổ gãy và 19 nút đèn tín hiệu giao thông gặp sự cố

Tuy nhiên, theo Công ty Công viên Cây Xanh Hà Nội, tính đến chiều nay, cơ quan này vẫn chưa thống kê được chính xác số cây xanh bị đổ, gãy. Sáng nay, toàn bộ lãnh đạo công ty và các cán bộ đã ra hiện trường để trực tiếp khắc phục hậu quả và vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.