Chất lượng sống

Sau bữa ăn trưa, 57 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thức ăn

12/05/2017, 20:16

Sau bữa ăn trưa, hàng chục công nhân có dấu hiệu chóng mặt, cảm giác buồn nôn và tiểu tiện, khó thở...

IMG_0869

Hàng chục công nhân nhập viện nghi ngộ độc thức ăn. Ảnh: Hải Đường

Chiều 12/5, bà Võ Thị Dễ, Phó giám đốc Sở Y tế Long An cho biết, 57 công nhân của Công Ty TNHH TEXRAY (VN) ở Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, Xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Long An.

Theo thông tin ban đầu, sau bữa ăn trưa cùng ngày, số công nhân trên có dấu hiệu chóng mặt, cảm giác buồn nôn. Sau đó, một số người đau bụng nghiêm trọng, co rút ở khu vực bụng và đi tiểu tiện nhiều lần rồi ngồi gục xuống tại chỗ.

Phát hiện công nhận nghi bị ngộ độc, công ty tổ chức sơ cứu ban đầu và chuyển ngay đến bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu và điều trị, nhiều công nhân khác thuê xe taxi tức tốc đưa nhóm bị nặng nhập viện ngay cùng lúc.

Đến 15h đã có có 57 công nhân nhập viện điều trị tại khoa nhiễm của bệnh viện. Qua kiểm tra bước đầu, bác sĩ ghi nhận và xác định đây là những dấu hiệu nghi ngộ độc thức ăn cần xét nghiệm để chuẩn đoán chính xác khi tiến hành điều trị. Đồng thời tổ chức đoàn công tác đến công ty thu nhận một số mẫu thức ăn, tiến hành xét nghiệm.

Theo chị Trần Thị Hà (34 tuổi, ngụ TP. Tân An, công nhân công ty), bữa ăn trưa có cơm, canh và thịt kho, thường ngày khi ăn thấy cơ thể bình thường nhưng lần này ăn xong cảm giác thấy khó thở và cứ nôn ói hoài. Đến lúc mệt mỏi và đau bụng kéo dài, nhiều chị em khác cũng giống trường hợp mình mới biết ngộ độc rất nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.