Bạn cần biết

Sau Coca Cola, Bộ Y tế thanh tra Pepsico Việt Nam

09/09/2016, 15:17
image

Bộ Y tế vừa quyết định thanh tra việc bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty Pepsico Việt Nam.

20160907205426-peo

Bộ Y tế vừa quyết định thanh tra việc bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam. (Ảnh: VGP)

Theo quyết định thanh tra do Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính ký, thời hạn thanh tra đối với Pepsico Việt Nam là 45 ngày, bắt đầu từ ngày 7/9; thời kỳ thanh tra từ 1/1/2015 đến nay và các thời kỳ trước có liên quan.

Đoàn thanh tra gồm 15 người do ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó chánh thanh tra Bộ Y tế làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra.

>>> Xem thêm video URC nói gì về nghi án hối lộ báo chí

Được biết, đoàn thanh tra sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về việc bảo đảm ATTP của công ty; kiểm tra, xác minh trực tiếp một số cơ sở phân phối các sản phẩm của công ty; cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì…

Trong trường hợp phát hiện vi phạm, đoàn sẽ xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm; xử lý, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo ông Chính, việc thanh tra Pepsico là thanh tra theo kế hoạch, không phải thanh tra đột xuất.

Đây là lần thứ 3 Bộ Y tế thanh tra các “đại gia” ngành nước giải khát tính từ đầu năm nay. Trước đó, Bộ cũng đã tổ chức thanh tra Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam và Công ty TNHH URC Việt Nam. Tại đây, thanh tra Bộ kết luận hai doanh nghiệp đều có vi phạm quy định khác nhau về ATTP.

Đối với công ty Coca Cola Việt Nam, Bộ đã yêu cầu 6 tỉnh, thành phố giám sát việc tạm dừng lưu thông 13 loại nước uống bổ sung của công ty này vì chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp để sản xuất thực phẩm bổ sung.

Cuối tháng 7 vừa qua, Bộ công bố quyết định xử phạt Coca Cola 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung, theo Vietnamnet.

Với Công ty TNHH URC Việt Nam, Bộ Y tế đã xử phạt hành chính với tổng số tiền phạt là 5,826 tỷ đồng; buộc URC khắc phục ngay điều kiện kho bảo quản; thu hồi tối đa 2 lô trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép để xử lý theo quy định.

Theo kế hoạch, trong năm 2016, Thanh tra Bộ Y tế cũng sẽ thanh, kiểm tra về ATTP tại Công ty cổ phần thực phẩm quốc tế Wonderfarm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.