Showbiz

Sau Hoài Linh, tới Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên được minh oan vụ từ thiện

23/01/2022, 16:36

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin: Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định các nghệ sĩ bị tố cáo thiếu minh bạch từ thiện thời gian qua.

Theo thông báo, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã nhận được tin báo, tố giác về tội phạm, phản ánh về nhiều nhân vật như bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (MC Trấn Thành), ông Bùi Đại Nghĩa (MC Đại Nghĩa) và bà Nguyễn Thị Hương (mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà).

Các nhân vật này bị tố giác đã đứng ra tự huy động tiền từ thiện, cứu trợ trong đợt bão, mưa lũ xảy ra tại khu vực miền Trung năm 2020, thiếu minh bạch trong phân phối, sử dụng số tiền đã quyên góp được.

img

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành kiểm tra, xác minh tin báo. Căn cứ trên những tài liệu, chứng cứ đã xác minh, thu thập, kết luận các nhân vật trên đều không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung.

“Nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội. Căn cứ Khoản 1 Điều 157 và Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-CSHS ngày 7/1/2022”, thông báo nêu.

img

Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm

Vào khoảng tháng 9/2021, Đàm Vĩnh Hưng bị doanh nhân Nguyễn Phương Hằng tố ăn chặn tiền từ thiện. Sau đó, nam ca sĩ đã thông báo nộp đơn tố cáo doanh nhân này về hành vi "làm nhục người khác", "vu khống", và "đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông".

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, bà Hằng đã bịa đặt, loan truyền thông tin sai sự thật khi cáo buộc anh ăn chặn tiền từ thiện, bỏ túi hơn một nửa số tiền 96,8 tỉ đồng.

Anh khẳng định, sẽ phối hợp tích cực với cơ quan điều tra và chịu mọi trách nhiệm về việc làm của mình trước pháp luật. “Khi cơ quan điều tra đã vào cuộc, chắc chắn câu chuyện này sẽ nhanh chóng được làm rõ, ai sai, vu khống, bịa đặt những thông tin về tôi phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình, bằng pháp luật. Nếu bản thân tôi sai, tôi cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", anh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.