Thế giới

Sau Hội đàm Trump-Kim, ông Trump xứng đáng đạt giải Nobel Hòa bình 2019

14/06/2018, 19:19

Tổng thống Mỹ Donald Trump xứng đáng là “người đàn ông hòa bình”.

Hai Nghị sĩ Na-uy cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Tr

Hai Nghị sĩ Na-uy cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump xứng đáng với phần thưởng cao quý

Hai nghị sĩ Na Uy đại diện cho Đảng cánh hữu Cấp tiến đề xuất, Tổng thống Mỹ Donald Trump xứng đáng là “người đàn ông hòa bình”.

Giải thích về đề xuất Tổng thống Mỹ Donald Trump xứng đáng đạt giải Nobel Hòa bình 2019, hai Nghị sĩ Christian Tybring-Gjedde và Per-Willy Amundsen cho biết, giây phút ông Trump bắt tay Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore, ký văn bản lịch sử trong đó Bình Nhưỡng cam kết giải trừ hạt nhân thực sự đánh dấu khoảnh khắc lịch sử.

“Những gì đang diễn ra lúc này mang tính lịch sử. Một tiến trình đang được thực hiện để đảm bảo hòa bình thế giới trong tương lai. Đó là quá trình mỏng manh nhưng chúng ta phải làm tất cả những gì có thể để giúp tiến trình đó mang lại kết quả tốt. Tôi nghĩ tôi có thể làm điều này bằng cách đưa ra một tín hiệu rõ ràng và trao giải thưởng hòa bình cho ông Trump” - ông Amundsen nói.  

Theo ông, Hội đàm thượng đỉnh và thỏa thuận giữa hai lãnh đạo Trump-Kim hoàn toàn phù hợp với di chúc của Alfred Nobel. “Đó là về giải trừ vũ khí, kết nối và tạo lập hòa bình. Đây là những kết quả cần cân nhắc khi trao giải Nobel”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.