Điều tra

Tử tù Thọ sứt: "Tôi không ngờ bị bắt lại nhanh đến thế"

17/09/2017, 06:32
image

"Em không muốn chịu án tử hình, em muốn trốn ra ngoài để sống", Thọ sứt thú thực sau khi bị bắt.

loat_anh_tu_tu_tho_sut_bi_bat_khi_di_cung_ban_gai_

Tử tù Thọ sứt: Các anh công an giỏi thật!

Báo Công an nhân dân đưa tin, ngay sau khi cơ quan Công an di lý đối tượng Lê Văn Thọ về Hà Nội, PV báo đã được cơ quan điều tra cho phép tiếp xúc với gã tử tù trốn trại nguy hiểm này.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Thọ sứt cho biết, sau khi vượt ngục, y và Nguyễn Văn Tình đã chia tay nhau, mỗi người trốn theo một đường. Bản thân hắn, ngay sau khi trốn được ra ngoài đã đi đòi tiền của một số người nợ, rồi thuê taxi đi trốn.

Trước câu hỏi về việc "có biết việc lực lượng Cảnh sát đang truy lùng mình không?", Thọ sứt nói: "Em biết chứ, nhưng em không ngờ rằng bị các anh ý bắt lại nhanh đến thế". 

Xem thêm video:

Kẻ tử tù cũng cho biết, lý do trốn trại là vì không muốn bị tử hình, muốn được ra ngoài để sống. Tuy nhiên, khi bị bắt lại, hắn rất ân hận.

"Em xin lỗi vì đã làm liên lụy đến nhiều người quá, nhất là các cán bộ quản lý trại Tạm giam và những người liên quan đến việc chạy trốn của em"; "Em ân hận nhất vì từ trước đến nay không làm được gì cho bố mẹ. Bây giờ bố mẹ em nghe tin này chắc sẽ đột quỵ mất", báo Công an nhân dân ghi lời Thọ.

Trước đó, trao đổi với PV báo Giao thông, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45 – Bộ Công an) cho biết, Thọ sứt bị bắt vào khoảng gần 18h chiều 16/9 trên xe taxi.

Đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cũng thông tin nhanh: Thọ sứt bị bắt trên lối đi vào chợ gần khu vực cầu Hàn, thuộc địa phận xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương.

Được biết, khi xe chở Thọ sứt và bạn gái đi vào khu chợ, các chiến sỹ hình sự đã chặn đầu xe, đập vỡ kính, bất ngờ lôi Thọ sứt ra khỏi xe. Lúc này, đối tượng mặc áo trắng, quần sẫm màu, đi giầy tây khá bảnh bao. Ngay sau đó, Thọ sứt bị đè chặt xuống đường, bịt mắt, trùm đầu bằng chiếc khăn màu nâu, còng tay đưa vào ô tô nghiệp vụ đã chờ sẵn.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 15/9, sau khi có thông tin hai tử tù vượt ngục, Luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn LS TP Hà Nội) đã có bài viết đăng tải trên Báo Giao thông. Trong đó, luật sư cho biết, việc quản lý người bị buộc tội, phạm nhân, đặc biệt những người bị kết án tử hình được thực hiện theo quy trình hết sức chặt chẽ, nghiêm ngặt. Bởi vậy, việc hai tử tù vừa trốn trại với những tình tiết như phá cùm, đào tường và đu dây thoát được ra bên ngoài không khác gì truyện trinh thám, nhiều bí ẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.