Văn hóa - Giải Trí

Sau Kong: Skull Island, cơ hội rộng mở cho du lịch Việt

13/03/2017, 09:35

Bộ phim bom tấn Kong: Skull Island (Đảo Đầu Lâu) của Hollywood được quay tại Việt Nam đã ra mắt trên toàn thế giới...

14

Một cảnh quay trong bộ phim Kong: Skull Island được thực hiện tại Ninh Bình, Việt Nam

Phim ngoại dồn dập quay tại Việt Nam

Theo ông Nguyễn Văn Tình, nguyên Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, (Bộ VH,TT&DL), sau bộ phim Kong: Skull Island, có ít nhất 3 bộ phim nước ngoài được quay ở Việt Nam trong năm 2017. Bộ phim mang tên Ở nơi tận cùng của thế giới (Pháp), có sự tham gia của diễn viên Gérard Depardieu. Phim catsing diễn viên Việt từ tháng 1/2017 và sẽ quay trong 2 tháng 4 và 5 tại miền Bắc Việt Nam. Tiếp đến là bộ phim truyền hình Đức 2 tập có tên Mẹ Việt Nam. Phim thứ 3 do Mỹ sản xuất, nội dung nói về giây phút tháo chạy cuối cùng của người Mỹ tại Sài Gòn.

Cùng đó, Bộ VH,TT&DL cấp phép sản xuất thêm 3 bộ phim hợp tác giữa Việt Nam với nước ngoài, nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch nước nhà. Đó là Người bất tử (đạo diễn Victor Vũ) kết hợp với nhà sản xuất người Mỹ, ông Fam Ghia Ci. Một bộ phim giả tưởng, ly kỳ và địa điểm quay phim sẽ diễn ra ở 31 tỉnh, thành trải dài khắp cả nước. Bộ phim Tèo Em 2 của đạo diễn Charlie Nguyễn, nhà sản xuất Mỹ. Bộ phim có kỉ lục cảnh quay trải dài được thực hiện tại 32 tỉnh, thành trong cả nước, hàng nghìn bối cảnh dựng lên tại khắp các danh lam thắng cảnh Việt Nam, phim Tèo Em 2 chắc chắn mở ra một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp làm mê đắm lòng người. Tiếp theo là phim Mùa hè ở Việt Nam hợp tác với Trung Quốc, đoàn làm phim sẽ quay bối cảnh tại 14 tỉnh, thành trong cả nước.

Khẳng định về sự dồn dập các đoàn làm phim ngoại đến Việt Nam ghi hình, ông Tình cho biết, Việt Nam có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp với lợi thế mang tính vượt trội so với nhiều nơi khác trên thế giới. Việc công chiếu phim Kong: Skull Island trên toàn cầu là cơ hội vàng để Việt Nam quảng bá du lịch, đặc biệt là các địa phương có bối cảnh trong phim. Cùng đó, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL cho biết, Việt Nam chào đón i các đoàn làm phim quốc tế. Các bộ, ban, ngành Việt Nam làm việc trên tinh thần cởi mở, tạo điều kiện, hợp tác để đoàn làm phim nước bạn đến Việt Nam quay được thuận lợi. Ông Thiện lý giải thêm, đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước mà còn là dịp để chúng ta học hỏi, nâng cao tính chuyên nghiệp trong điện ảnh.

Khách du lịch tăng kỷ lục

Với kinh phí 190 triệu USD để sản xuất phim Kong: Skull Island, dàn diễn viên cùng 225 nhân viên của ê-kíp này đã làm việc gần 2 tháng tại Việt Nam. Họ rong ruổi từ những hang động hoang sơ, những dòng sông ngầm yên bình ở Quảng Bình đến những dãy núi đá vôi của Ninh Bình hay kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiết lộ, trong 2 tháng vừa qua, Việt Nam đã đón 2,2 triệu khách quốc tế, tăng 33% so với 2 tháng cùng kì năm ngoái, tăng 44% so với tháng 2/2016. Có thể nói, đây là con số kỷ lục trong ngành du lịch Việt Nam. Ông Thiện hy vọng, khi bộ phim Kong: Skull Island được công chiếu, khách đến Việt Nam trong năm sẽ tăng đột biến đến 30%.

Hiệu quả lợi ích mà bộ phim Kong: Skull Island mang lại cho ngành du lịch Việt Nam quá rõ rệt. Sức lan tỏa và tín hiệu tích cực của bộ phim bom tấn này đã khiến Bộ VH,TT&DL chủ động, chớp lấy cơ hội trong quảng bá du lịch. Bộ VH,TT&DL đã bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts là đại sứ Du lịch Việt Nam, có văn bản chỉ đạo dựng phối cảnh 3D bộ phim Kong: Skull Island trên phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm.

Song song với Hà Nội, các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh cũng đã tận dụng cơ hội để tuyên truyền quảng bá du lịch cho tỉnh của mình. Những địa phương này đang tạo ra các sản phẩm du lịch để đưa khách đến với những nơi đoàn đã quay phim, những nơi có cảnh quan đẹp, hùng vĩ để du khách được mục sở thị và có sự liên tưởng với cảnh trong phim.

Ông Dong Won Kwak, Tổng giám đốc CJ CGV Việt Nam cho biết, sự kiện ra mắt phim Kong: Skull Island đánh một dấu mốc quan trọng. Thế giới đã cảm nhận được vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Ông cũng hy vọng, Việt Nam sẽ có nhiều sự chỉ đạo và hỗ trợ cho các doanh nghiệp điện ảnh để góp phần phát triển, quảng bá du lịch Việt Nam.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.