Xã hội

Sau lùm xùm chùa Ba Vàng: Sư Thái Minh và bà Phạm Thị Yến ra sao?

09/05/2019, 17:29

Tung tích bà Phạm Thị Yến vẫn luôn là dấu hỏi nhưng bà này vẫn tiếp tục xuất hiện trên mạng để thuyết giảng.

img
Bà Phạm Thị Yến xuất hiện trong một video trực tiếp từ trang facebook CLB Cúc Vàng vào ngày 7/5

Sau lùm xùm "vong báo oán" ở chùa Ba Vàng gây bức xúc trong dư luận, bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng - Tu tập lục hòa (chùa Ba Vàng) đã bị chính quyền TP Uông Bí (Quảng Ninh) xử phạt hành chính 5 triệu đồng và không cho phép tạm trú tại chùa Ba Vàng.

Tuy nhiên, sau một thời gian "mất tích", vào ngày 7/5, bà Phạm Thị Yến đã xuất hiện trong một video được trực tiếp trên mạng xã hội với tài khoản Facebook để thuyết giảng cho các Phật tử với thời lượng hơn 1 tiếng đồng hồ. Tại đây, bà Yến nói nhiều nội dung khác nhau, trong đó, có việc bà từng tu trong "thất" tại chùa Ba Vàng như thế nào.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin bà Phạm Thị Yến tiếp tục thuyết giảng trên mạng, Sở đã giao Thanh tra tiến hành xác minh làm rõ.

Vị lãnh đạo này cho hay, theo báo cáo của cơ quan chức năng, hiện nay bà Phạm Thị Yến không có mặt tại nơi cư trú tại Quảng Ninh cũng như chùa Ba Vàng. Cơ quan chức năng cũng kiểm tra những nơi bà Yến thường xuất hiện trước đây, nhưng không thấy có mặt.

"Hiện các cơ quan chức năng chưa rõ bà Phạm Thị Yến đang ở đâu còn việc tiếp tục quay clip, lên mạng thuyết giảng, chúng tôi sẽ xác minh làm rõ, xử lý", vị lãnh đạo này nêu.

Về hậu "biến cố" chùa Ba Vàng, chiều 9/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Tại chùa Ba Vàng, thầy Thích Trúc Thái Minh vẫn đang là trụ trì chùa. Trước đó, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có thông báo hình thức xử lý, kỷ luật thầy Minh. Riêng về bà Yến, đây là một công dân bình thường, không liên đến chức sắc tôn giáo. Bà Yến chịu sự quản lý của chính quyền".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.