Thị trường

Sau nghỉ lễ, sẽ công bố điều chỉnh giá xăng

28/04/2015, 16:50

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, sau kỳ nghĩ lễ 30/4 và 1/5, sẽ công bố điều chỉnh giá xăng dầu.

xang-dau-c67d1
Xăng dầu có thể tăng giá sau đợt nghỉ lễ

Trong buổi họp báo thường kỳ tháng 4/2015, lãnh đạo Bộ Công thương cho biết do trùng thời gian nghỉ lễ nên Bộ Công thương sẽ công bố điều chỉnh giá xăng dầu vào ngày 4/5.

Ông Võ Văn Quyền - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, cho biết, tính từ lần điều chỉnh giá xăng dầu gần nhất (ngày 13/4) đến nay, giá xăng dầu thế giới đã biến động phức tạp, có ngày như cuối tuần qua, giá xăng dầu đã tăng đột biến tới 4USD/thùng, tác động làm tăng giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu. Bộ Công Thương sẽ theo dõi sát biến động giá xăng dầu thế giới trong những ngày nghỉ lễ tới đây để có quyết định điều chỉnh giá trong nước phù hợp.

Đồng thời, trong kỳ điều chỉnh tới, giá xăng dầu sẽ cập nhật các yếu tố chính sách mới, trong đó, thuế bảo vệ môi trường xăng đã tăng 300%; từ 1.000 đồng/lít lên 3.000 đồng/lít; thuế nhập khẩu giảm từ 35% xuống còn 20%. Hiện tại, Quỹ bình ổn giá xăng dầu vẫn đang phải chi bù giá bán trong nước gần 1.000 đồng/lít xăng.

Như vậy, ngoài thuế nhập khẩu giảm, việc xăng dầu thế giới và thuế bảo vệ môi trường tăng, là những yếu tố có thể khiến xăng dầu tăng giá sau kỳ nghỉ lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.