Công nghệ

Sau "ông lớn" Apple, Samsung lại bị "tố" cố tình làm chậm thiết bị

24/01/2018, 11:31
image

Sau khi Apple thừa nhận làm chậm thiết bị qua các bản cập nhật phần mềm, tới lượt Samsung lại bị nghi ngờ.

dienthoaiSamsungvokimloai-1-2015129214554

Sau khi Apple thừa nhận làm chậm thiết bị qua các bản cập nhật phần mềm, tới lượt Samsung lại bị nghi ngờ.

Theo Vnexpress, mới đây, cơ quan chống độc quyền Italy đã phát động cuộc điều tra trước thông tin Apple và Samsung sử dụng các bản cập nhật phần mềm để làm chậm điện thoại của người dùng, sau đó Samsung đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc có liên quan.

"Như chúng tôi đã thông báo trước đây, Samsung không đưa ra bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào với các model đời cũ để làm chậm máy", một phát ngôn viên của Samsung cho biết.

Trước đó Apple đã lên tiếng thừa nhận động cơ trên của mình, hãng đã bị nhiều cá nhân và tổ chức kiện đòi hàng tỷ USD. Công ty sau đó đã phải tung ra chính sách giảm giá thay pin iPhone từ 79 USD xuống còn 29 USD và chính sách này có thể khiến Apple giảm doanh thu.

Cũng theo Vnreview, nếu bị kết tội, hai hãng công nghệ có thể bị phạt tới hàng triệu đô la vì vi phạm các Điều 20, 21, 22 và 24 thuộc Bộ luật Tiêu dùng của Ý.

Samsung tái khẳng định: "Chất lượng sản phẩm đã và sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của Samsung Mobile. Chúng tôi đảm bảo kéo dài tuổi thọ pin trên điện thoại Samsung thông qua các biện pháp an toàn, bao gồm các thuật toán điều chỉnh dòng sạc. Chúng tôi không làm giảm hiệu suất CPU thông qua các bản cập nhật phần mềm".

Hiện cơ quan giám sát của Italia đang tiến hành "kiểm tra" nhiều điểm nghi vấn tại văn phòng của cả Apple và Samsung. Những thông tin chi tiết xoay quanh vụ điều tra trên sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.