Kinh tế

Sau phiên xử Vinasun kiện đòi hơn 40 tỷ, Grab nói gì?

06/02/2018, 17:49

Chiều 6/2, đại diện Grab Việt Nam đã có thông tin với báo chí về vụ Vinasun kiện đòi bồi thường...

145052-vinasun

Phiên tòa sơ thẩm vụ Vinasun kiện Grab diễn ra sáng 6/2

Liên quan đến buổi TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ Vinasun kiện Grab Việt Nam đòi bồi thường thiệt hại hơn 40 tỷ đồng, chiều 6/2, đại diện Grab đã có thông tin phản hồi báo chí.

Đại diện Grab Việt Nam cho biết, yêu cầu của Vinasun chưa thuyết phục và không hợp lý với chi tiết 5 luận điểm cụ thể.

"Việc một doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hay thua lỗ phụ thuộc vào chiến lược, chất lượng dịch vụ kinh doanh và quy trình quản lý riêng của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là các công ty đại chúng có vốn hoá thị trường lớn như Vinasun, giả sử có giảm sút về doanh thu hoặc lợi nhuận, thì nên tập trung nghiên cứu, đổi mới cách thức kinh doanh. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, quản lý doanh nghiệp; Chú trọng đầu tư vào công nghệ và phát triển nguồn nhân lực để cải thiện năng lực cạnh tranh nhằm đem lại những tiện ích tốt nhất cho khách hàng cũng như sự phát triển của xã hội.

Việc đổ lỗi cho khách quan, có các thông tin sai lệch ảnh hưởng uy tín các đơn vị khác, không hợp lý trong cơ chế thị trường và sự phát triển của nền kinh tế hiện đại, hướng đến công nghiệp 4.0", đại diện Grab taxi nói.

Trước đó, trả lời báo chí, đại diện Vinasun cho biết hãng khởi kiện đòi Grab bồi thường đối với khoản lợi nhuận mà Vinasun bị sụt giảm hơn 40 tỉ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Lý do lợi nhuận bị sụt giảm do hoạt động kinh doanh trái pháp luật ở Việt Nam mà Grab gây ra. Cụ thể trong thời gian qua Grab đã có những phương thức cạnh tranh trong kinh doanh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá… gây ảnh hưởng và thiệt hại cho taxi truyền thống như Vinasun.

“Chúng tôi dựa trên quy định của Nghị định 37/2006/NĐ-CP. Chẳng hạn như, trường hợp cạnh tranh thông qua hình thức phá giá, nghị định này có quy định rõ về việc khuyến mãi không quá 90 ngày/năm, một chương trình không quá 40 ngày. Trong khi đó Grab liên tục khuyến mãi, sáng có, trưa có, chiều cũng có khuyến mãi là không đúng", đại diện Vinasun nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.