Thể thao

Sau Quả bóng Vàng, Ronaldo tiếp tục giành giải “Oscar bóng đá”

27/02/2017, 16:18

Thêm một danh hiệu cá nhân nữa lại chảy về túi của Ronaldo: giải thưởng Oscar Bóng đá do chuyên trang Goal.com trao tặng.

Ronaldo-Oscar
Ronaldo đã trở thành chủ nhân của giải "Nam diễn viên xuất sắc nhất" do chuyên trang Goal.com bình chọn và trao tặng

Song song với lễ trao giải Oscar hoành tráng của môn điện ảnh, chuyên trang bóng đa nổi tiếng Goal.com cũng tổ chức bình chọn và trao giải Oscar của môn Thể thao Vua.

Và Cristiano Ronaldo đã vượt qua nhiều ứng viên khác để ‘ẵm’ giải thưởng ‘Nam diễn viên xuất sắc nhất’, tương đương với giải ‘Nam diễn viên xuất sắc nhất’ trong môn nghệ thuật thứ Bảy.

Đây là một sự vinh danh hoàn toàn xứng đáng với siêu sao 32 tuổi bởi anh đã trải qua một năm 2016 đặc biệt thành công trên cả phương diện cá nhân cũng như tập thể.

Ở phương diện tập thể, Ronaldo cùng Real Madrid vô địch Champions League và FIFA Club World Cup.Còn về cá nhân, anh là chủ nhân của 3 danh hiệu cao quý mà mọi cầu thủ đều khao khát: Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2015/16, Quả bóng Vàng châu Âu do tạp chí France Football bình chọn và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Rạng sáng nay, Ronaldo cùng Real Madrid vừa có màn ngược dòng không thể ngoạn mục hơn trước Villarreal. Los Blancos đã bị dẫn trước 2 bàn cho tới phút thứ 56 của trận đấu nhưng chỉ cần 20 phút (từ phút thứ 64 đến 83) Ronaldo, Gareth Bale và Alvaro Morata - tiền đạo vào sân thay cho Karim Benzema, đã ghi liền 3 bàn để giúp đội chủ sân Bernabeu ca khúc khải hoàn.

Bản thân chân sút người Bồ Đào Nha với quả penalty thành công ở phút thứ 74 cũng lập cho mình một kỷ lục mới: cầu thủ lập công nhất từ chấm penalty tại La Liga với 57 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với kỷ lục cũ của huyền thoại Hugo Sanchez.

Ronaldo đang hướng tới một năm 2017 thành công nữa khi Real Madrid của anh đang tràn trề cơ hội vô địch La Liga (nhiều hơn 1 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận so với Barcelona) và gần như chắc chắn lọt vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại Napoli 3-1 trong trận lượt đi vòng 1/8.

Các hạng mục giải thưởng được trao trong Gala Oscar Bóng đá của Goal.com:

- Nam diễn viên xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Đội tuyển Bồ Đào Nha)

- Phim xuất sắc nhất: Thảm kịch của CLB Chapecoense (Brazil)

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Rafl Rangnick (huấn luyện viên trưởng của CLB ‘hiện tượng’ Leipzig đang chơi ở Bundesliga).

- Kịch bản xuất sắc nhất: ‘Câu chuyện thần kỳ tại Premier League’ của Leicester

- Bàn thắng đẹp nhất: Siêu phẩm ‘Bọ cạp’ của Olivier Giroud (Arsenal)

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.