Quốc tế

Sau vụ Su-24: Bóng đá Nga “trừng phạt” Thổ Nhĩ Kỳ

02/12/2015, 06:25

Bộ Thể thao Nga đã ra quy định cấm các CLB bóng đá nước này mua cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ.

nga-cam-mua-cau-thu-tho-nhi-ky
Gokdeniz Karadeniz - một trong những cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đang thi đấu ở Nga

Ngày 24/11, máy bay tiêm kích Su-24 của Nga bị một chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi gần biên giới với Syria, làm một phi công thiệt mạng. Sự kiện này khiến quan hệ hai nước trở nên căng thẳng. Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định chỉ “bắn nhầm” nhưng Nga lại khăng khăng rằng đất nước nửa Âu, nửa Á cố tình làm vậy. Gần đây Nga bắt đầu có những chính sách trả đũa liên tiếp, trong đó có cả vấn đề thể thao.

Mới nhất, Bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko tuyên bố tất cả các đội bóng “đã nhận được chỉ thỉ” không mua cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Lệnh cấm này không ảnh hưởng đến các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đang chơi bóng tại Nga, ví dụ như trường hợp của tiền vệ Gokdeniz Karadeniz thuộc biên chế Rubin Kazan.

“Những cầu thủ đã có hợp đồng từ trước có thể tiếp tục lao động. Họ sẽ không ở đây trong tương lai nhưng hiện tại, họ đã ký hợp đồng và sẽ không bị gây khó dễ”, Bộ trưởng thể thao Nga nói.

Ông Vitaly Mutko cũng thông báo rằng các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia xây dựng các sân vận động phục vụ World Cup 2018 tại Nga được cho phép tiếp tục làm việc. Bộ thể thao cũng khuyến cáo các CLB nên hủy các chuyến tập huấn đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên cạnh đó, ông Vitaly Mutko khẳng định VĐV Nga sẽ không tham gia các giải thể thao tại Thổ Nhĩ Kỳ cho đến khi nào tình trạng an ninh được cải thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.