Ứng dụng

Saudi Arabia cấp quyền công dân cho rô-bốt

27/10/2017, 10:24

Saudi Arabia trở thành đất nước đầu tiên trên thế giới cấp quyền công dân cho một rô-bốt, theo hãng tin RT ngày 27/10.

Rô bốt Sophia

Người máy may mắn được cấp quyền công dân tại Saudi Arabia mang tên Sophia

Người máy may mắn được cấp quyền công dân tại Saudi Arabia mang tên Sophia, được thiết kế theo vóc dáng, khuôn mặt của diễn viên, người mẫu Anh Audrey Hepburn. Thông tin về việc cấp quyền công dân cho Sophia được thông báo tại sự kiện Ý tưởng Đầu tư Tương lai được tổ chức tại Riyadh, Saudi Arabia.

Sophia chia sẻ “rất vinh dự, tự hào” vì được trao bằng công dân. “Đây là khoảnh khắc lịch sử khi trở thành rô-bốt đầu tiên trên thế giới được công nhận quyền công dân” - cô nói. 

Sophia là sản phẩm của ông David Hanson, đến từ công ty Hanson Robotics của Hong Kong chế tạo. Hanson vốn là công ty nổi tiếng trong lĩnh vực chế tạo rô-bốt giống hệt con người. Sophia đã chứng minh khả năng biểu hiện nét mặt tức giận và buồn trước khán giả. “Tôi muốn sống và làm việc với con người vì vậy tôi cần phải biết cách thể hiện cảm xúc để hiểu con người và xây dựng niềm tin” - cô Sophia chia sẻ.

Khi được hỏi liệu rô-bốt có khả năng tự nhận biết hay không, Sophia đáp: “Vậy, các bạn hãy tự hỏi ngược lại mình, làm thế nào các bạn biết mình là con người?”. “Tôi muốn sử dụng trí thông minh nhân tạo để giúp đỡ con người có cuộc sống tốt đẹp hơn” - Sophia chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.