Thế giới

Saudi Arabia đe dọa trả đũa Iran vì vụ Houthis tấn công

27/03/2018, 10:59

Liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu đe dọa trả đũa Iran sau khi phiến quân Houthi bắn tên lửa từ Yemen.

Saudi Arabia phá hủy tên lửa

Saudi Arabia phá hủy tên lửa của phiến quân Houthis

Các lực lượng Saudi cho rằng, họ đã đánh chặn 7 tên lửa hôm 25/3 bao gồm một tên lửa bay qua Riyadh. Saudi cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công này.

Giơ các mảnh vỡ tên lửa đạn đạo trước cuộc họp báo ở Riyadh, liên minh cho biết, theo phân tích pháp y, những tên lửa này do Iran cung cấp cho phiến quân Houthi.

“Tên lửa được phóng nhằm vào lãnh thổ Saudi chính là do phía Iran ngầm cung cấp” - người phát ngôn liên minh quân sự Saudi Arabia Turki al-Malki cho biết. Chúng tôi “xứng đáng có quyền phản ứng chống lại Iran vào đúng lúc, đúng thời điểm” - ông cảnh báo.

Các vụ tấn công tên lửa đã gây chết người tại thủ đô Saudi. Ngoài ra, trên truyền hình Al-Masirah, phiến quân Houthis cho biết, sân bay quốc tế King Khalid của Riyadh cũng nằm trong số các mục tiêu bị tấn công.

Từ lâu, có thông tin, Iran ấp ủ kế hoạch sử dụng Houthis để chiếm Yemen và nắm giữ cảng chiến lược quan trọng Aden đang kiểm soát cửa Biển Đỏ và cuối cùng là thành phố nghỉ dưỡng Eilat. Về phía Iran, nước này phủ nhận ủng hộ phiến quân Houthis.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.