Hồ sơ tài liệu

Saudi Arabia đổ "tiền tấn" cho Hillary Clinton tranh cử

15/06/2016, 19:10

Bộ trưởng Quốc phòng Saudi Arabia cho biết, nước này đã tài trợ 20% tiền vận động tranh cử cho ứng viên Hillary Clinton.

hillary-clinton-tranh-cu-tong-thong-my

Saudi Arabia đã cho biết đã tài trợ 20% tiền vận động tranh cử Tổng thống Mỹ cho bà Hillary Clinton

Ông Mohammed bin Salman, Bộ trưởng Quốc phòng Saudi Arabia cho biết, nước này đã tài trợ khoảng 20% tiền vận động tranh cử cho ứng viên Hillary Clinton, theo Press TV.

Phát ngôn trên được đăng tải trên Thông tấn xã Jordan (Petra News Agency) nhưng sau đó lập tức bị gỡ bỏ vì lý do bị tấn công mạng. Tuy nhiên, thông tin này một lần nữa được công bố lại trên Viện Đối ngoại của Vịnh Ba Tư có trụ sở tại Washington (Mỹ).

Theo ông Mohammed bin Salman, Saudi Arabia tài trợ khoản tiền khổng lồ để ứng viên đảng Dân chủ chiến đấu chống lại ứng viên đảng đối lập.

Trước đây, có thông tin Chính phủ Saudi từng góp rất nhiều tiền vào gia đình Clinton. Được biết, năm 2008, Saudi góp khoảng 10 - 25 triệu USD vào quỹ từ thiện Clinton.

Theo một nghiên cứu mới, Saudi Arabia và Ai Cập mong muốn ứng viên Clinton làm Tổng thống Mỹ hơn ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Nghiên cứu được công bố ngày 13/6 do Viện Nghiên cứu và Chính sách tại IDC Herzliya, khảo sát 935 công dân Saudi Arabia và Ai Cập trong 6 tuần cho thấy, bà Clinton nhận được 35,9% người dân Ai Cập được hỏi yêu thích; 30,2% người Saudi Arabia yêu quý. Trong khi đó, đối thủ Trump chỉ có số phiếu tương đương 3,8% và 6,0%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.