Hồ sơ tài liệu

Saudi treo thưởng 1,8 triệu USD bắt khủng bố IS

01/02/2016, 14:00

Saudi Arabia sẽ thưởng 7 triệu riyals (tương đương 1,86 triệu USD) cho người hỗ trợ bắt khủng bố IS.

Saudi Arabia liên tục bị tấn công khủng bố khiến n
Saudi Arabia liên tục bị tấn công khủng bố khiến người dân tức giận

Ngoài ra, Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho biết, những người cung cấp thông tin cho chính phủ về vị trí của một kẻ khủng bố sẽ nhận được 1 triệu riyals (tương đương 266.000 USD).

Cùng lúc, Bộ Nội vụ công bố danh tính của những người có liên quan tới vụ đánh bom khủng bố nhà thờ - nơi các lực lượng đặc nhiệm Saudi thường xuyên tới cầu nguyện tại thành phố Asir vào ngày 6/8/2015.

Vụ tấn công này đã cướp đi sinh mạng của 11 thành viên lực lượng đặc nhiệm và 4 công nhân khác. Bộ này cho biết, một thành viên lực lượng đặc nhiệm - ông Salah al-Shehrani đã giúp đỡ kẻ đánh bom tên Yousef Suleiman Abdullah al-Suleiman. Hai tòng phạm khác đã bị bắt.

Tuy nhiên, còn 9 kẻ tấn công khác vẫn "nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật". Bộ Nội vụ cũng tuyên bố sẽ trao tặng 5 triệu riyals (tương đương 1,33 triệu USD) cho những người cung cấp thông tin về nơi chốn để bắt giữ 9 kẻ khủng bố còn lại.

Thời gian gần đây, Saudi Arabia liên tục xảy ra các vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà thờ và các trung tâm tín ngưỡng tại Saudi Arbia khiến dư luận tức giận. Họ cáo buộc các lực lượng an ninh của Saudi làm ngơ, không bảo vệ người dân khỏi tay khủng bố.

Không những thế, Saudi Arabia nhiều lần bị các nước trên thế giới cáo buộc hỗ trợ, xúi giục, vũ trang cho các nhóm phiến quân hoạt động tại Syria và Iraq. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.