Du lịch

Say đắm Bình Lập - Maldives thu nhỏ của Việt Nam

05/03/2016, 06:43

Bình Lập là một bán đảo, có chung vùng biển Cam Ranh với đảo Bình Ba,Bình Hưng,cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 90km.

Bãi Ngang có khu resort vươn ra sát biển
Bãi Ngang có khu resort vươn ra sát biển

 “Cơn sốt” mang tên Maldives về một vùng biển đẹp như thiên đường sẽ biến mất trong vòng 50 năm nữa đã cuốn hút du khách từ nhiều nơi trên thế giới tìm về. Nhưng trước khi thực hiện “giấc mơ Maldives” xa xôi ấy, hãy khám phá Bình Lập - Maldives thu nhỏ của Việt Nam mà bạn có thể thực hiện được trong những ngày đẹp trời này.

Maldives “made in Vietnam”

Nếu như Nha Trang nổi tiếng với bãi biển xanh mướt trên nền cát trắng mịn màng, trải dài từ đất liền ra đến các đảo thì biển Cam Ranh lại mang vẻ đẹp hoang sơ hiền hòa với nhiều bãi tắm đẹp như thiên đường. Biển Bình Lập thuộc đảo Bình Hưng, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. So với ba người anh em còn lại trong “tứ Bình” (Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Ba), Bình Lập vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc, hút hồn du khách. 

Sở dĩ Bình Lập được mệnh danh là Maldives thu nhỏ của Việt Nam bởi địa danh này sở hữu những bãi cát trắng mịn, nước biển trong đến mức đứng ở bờ cũng có thể nhìn rõ một màu xanh ngọc bích. Một “đặc sản” nữa mà chúng ta không thể không kể đến của bãi biển này là những khu nghỉ dưỡng trên biển và những rạn san hô ngũ sắc ẩn mình dưới làn nước trong vắt. Ẩm thực với những món ăn địa phương dân dã với giá cực rẻ cũng là một trong những lý do Bình Lập lại quyến rũ mọi người đến vậy.

Trong khi hai đảo lân cận là Bình Ba và Bình Hưng luôn trong tình trạng quá tải khách du lịch thì Bình Lập vẫn như cô gái dịu dàng, tĩnh lặng và không xô bồ. Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà Bình Lập vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ nguyên thủy, sự yên bình thanh tịnh thực sự của một thiên đường biển nhiệt đới khiến du khách không khỏi bất ngờ khi đặt chân đến.

Do Bình Lập là một địa điểm mới nên ngoài việc tắm biển thì  đay còn là một nơi khá yên tĩnh, bạn có thể nghe được tiếng sóng vỗ mỗi sớm mai thức dậy và gió biển ùa về mỗi đêm. 

Nơi tập trung dân cư đông đúc nhất Bình Lập là làng Tàu Bể với nghề chính của người dân là đánh bắt thủy sản. Các bạn có thể mua được hải sản ngon rẻ và vô cùng đa dạng, phong phú ở khu này.

Bạn cũng đừng bỏ qua một vài địa danh như Bãi Lao, một bãi biển đẹp và hoang sơ dài đến 10 cây số, quanh năm sóng êm vì kín gió, nước trong xanh nhìn thấy tận đáy. Tại đây, du khách có thể đi dạo quanh biển trên chiếc ca nô trắng muốt, rẽ sóng lướt trên mặt biển xanh rì, hoặc lang thang trên các bãi sỏi đá cao ven bờ để ngắm nhìn hoàng hôn, bình minh trên mặt biển xanh biếc. Cùng đó là Bãi Ngang có khu resort với phi lao vươn ra đến sát biển. Nhìn hướng ngược lại và men theo bờ biển mà đi sẽ về lại bãi biển trước làng Tàu Bể. 

Khi được ngâm mình trong làn nước mát lạnh, ngẩng đầu lên là gặp một màu xanh ngắt êm dịu của bầu trời, bạn có cảm giác như được tách biệt khỏi thế giới nhộn nhịp và như thấy những cảnh quay lãng mạn trong video nổi tiếng “Chuyện tình Maldives” của Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên.

Vẻ đẹp của Bình Lập không chỉ dừng lại ở những bãi biển. Khi tản bộ trên những con đường quanh co, bốn bề là những sườn núi phủ hoa trắng muốt, những rặng dừa thơ mộng, một con đập nhỏ và màu xanh hút mắt của núi rừng thấp thoáng… 

Biển hiền hòa, hải sản địa phương phong phú, giá rẻ

Bình Lập là một bán đảo, có chung vùng biển Cam Ranh với đảo Bình Ba, Bình Hưng, cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 90km. Bạn sẽ mất khoảng 30 phút ngồi cano từ cảng Ba Ngòi hoặc đi đường bộ từ trung tâm TP Cam Ranh về hướng Nam. Nếu di chuyển bằng tàu hoặc ca nô, bạn sẽ cảm nhận rõ sự bình yên, hiền hòa của vùng biển nơi đây bởi mặt biển rất êm, hoạt động chài lưới đánh bắt hải sản diễn ra tấp nập, rất nhiều nhà nổi ven biển dù bán đảo này nằm biệt lập với đất liền.

Với đặc điểm biển trước mặt, sau lưng là núi, cuộc sống của người dân nơi đây khá biệt lập với các vùng lân cận nên nuôi trồng đánh bắt hải sản gần như là nghề duy nhất nuôi sống người dân Bình Lập. Mặt biển trong xanh, yên bình quanh năm do nằm khuất sâu trong vịnh Cam Ranh, cũng như Bình Ba, Bình Lập tập trung nuôi tôm hùm là chủ yếu.

Do đó, bạn có thể mua hải sản trực tiếp từ các ghe chài và nhờ họ chế biến tại chỗ giá rất rẻ, tươi ngon với các loại cá, mực, ghẹ, ốc, cầu gai… được ngư dân đánh bắt và tiêu thụ trong ngày. Có thể mua hải sản của ngư dân đi lưới được tại Bãi Ngang vào sáng sớm hoặc hải sản trong chợ làng Bình Lập. Nếu lưu trú tại khách sạn, du khách có thể nhờ nhân viên tại đây mua và chế biến hộ. Ngư dân làng Bình Lập thỉnh thoảng cũng mang hải sản đánh bắt được đến tận các điểm này chào bán.

Ngoài hệ thống resort và nhà nghỉ nhỏ, để trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng, những phượt thủ có thể ngủ tại chòi của quán hoặc cắm trại trước bãi biển giá khoảng 50 nghìn đồng/người/đêm để thưởng thức gió biển và các món hải sản địa phương phong phú, giá rẻ của vùng biển này. Thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, Khánh Hòa, thời tiết ở Bình Lập khá dễ chịu, bởi vậy bạn có thể đến Bình Lập vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Nước biển trong xanh tự nhiên ở Bình Lập
Nước biển trong xanh tự nhiên ở Bình Lập

Nếu đi theo nhóm, khu nghỉ dưỡng Ốc đảo Hoa Vàng tiêu chuẩn 3 sao (giá khoảng 600 nghìn/phòng/ngày đêm). Còn resort Ngọc Sương thích hợp cho các cặp đôi bởi khung cảnh trữ tình, lãng mạn.

lTừ Sài Gòn hoặc Hà Nội, bạn có thể bay đến sân bay Cam Ranh dễ dàng và nhanh chóng. Nếu ở Sài Gòn, đến Cam Ranh hay Phan Rang bằng hai phương tiện tàu hỏa hoặc xe khách ở Bến xe Miền Đông đều được. Chỉ sau một đêm nằm trên xe, buổi sáng đến nơi, bạn có thể thuê xe máy để đi tiếp vào Bình Lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.