Quản lý

SBIC lãi hơn 150 tỷ đồng từ kinh doanh, sản xuất đóng tàu

17/02/2017, 12:45

TCT Công nghiệp tàu thủy đảm bảo cho gần 5.890 lao động đủ việc làm, doanh thu từ sản xuất chính có lãi.

IMG_2058

Chủ tịch HĐQT của SBIC Nguyễn Ngọc Sự nêu những khó khăn, thuận lợi năm 2017 và yêu cầu các đơn vị trong toàn tổng công ty quyết tâm triển khai kế hoạch ngay từ đầu năm

Ngày 17/2, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Lãnh đạo SBIC cho biết, năm 2016, hàng loạt hãng tàu lớn trên thế giới rơi vào tình trạng phá sản, giải thể, nhiều doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam dừng hoạt động. Ngay cả khách hàng lớn truyền thống của SBIC như Damen cũng rất khó khăn, phải dừng hoặc cắt giảm 1/3 số lượng tàu đóng tại VN.

Dù vậy, SBIC đã đạt được một số kết quả tích cực, trong đó bàn giao 198 sản phẩm, tăng 18 sản phẩm so với kế hoạch, doanh thu và thu nhập khác đạt hơn 6.400 tỷ đồng. Năm 2016, tổng số lao động của tổng công ty là gần 5.890 người, không có lao động thiếu việc làm, không nợ lương người lao động; đã thanh toán được bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế,bảo hiểm thất nghiệp.

Đặc biệt, một đơn vị trong Tổng công ty đã thanh toán toàn bộ tiền khoanh nợ bảo hiểm xã hội từ năm 2012 trở về trước. Về doanh thu, nếu chỉ tính doanh thu và thu nhập khác từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính, toàn Tổng công ty đạt 96,6% kế hoạch, lãi 150,2 tỷ đồng. Đến hết năm 2016, SBIC đã tái cơ cấu 191 đơn vị, đạt 81% so với đề án được phê duyệt.

“Nếu không tính đến chi phí tài chính do các khoản vay cũ, chi phí khấu hao do không khai thác hết công suất thì doanh thu từ các hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị đã bù đắp được các khoản chi phí để duy trì hoạt động sản xuất và đảm bảo đời sống cho người lao động. Điều này thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân lao động của SBIC và các đơn vị thành viên trong hoạt động sản xuất kinh doanh trước những khó khăn, thách thức của thị trường”, Quyền Tổng giám đốc SBIC Cao Thành Đồng cho biết.

Theo kế hoạch năm 2017, SBIC triển khai thi công 230 sản phẩm và dự kiến bàn giao 186 sản phẩm, sửa chữa hơn 330 lượt tàu. Giá trị sản xuất từ đóng tàu dự kiến đạt hơn 5.322 tỷ đồng, từ công nghiệp phụ trợ, vận tải cảng biển, thương mại dịch vụ... hơn 237 tỷ đồng.

Tại hội nghị, SBIC cũng thông qua các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đạt kế hoạch đề ra, trong đó công tác xúc tiến thị trường trong nước và xuất khẩu được xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng được tập trung triển khai ngay từ đầu năm.

Với thị trường trong nước, SBIC tập trung tìm kiếm, phát triển các dòng tàu vận tải đường sông, sông pha biển, tàu chở dầu cỡ nhỏ, tàu, phà chở khách, các dòng tàu cá. SBIC cũng tiếp tục hợp tác với các đối tác nước ngoài truyền thống để tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với năng lực, xây dựng thương hiệu với các bạn hàng quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.