Quản lý

SBIC lãi hơn 300 tỷ đồng từ đóng tàu

22/01/2018, 18:15

Năm 2017, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy đã duy trì được việc làm ổn định cho 12.120 người lao động.

IMG_8358

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, năm 2017 SBIC có nhiều nỗ lực để vượt khó khăn, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động

Chiều 22/1, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC), ông Cao Thành Đồng, Q.Tổng giám đốc SBIC cho biết, năm 2017, toàn tổng công ty đạt giá trị sản xuất kinh doanh hơn 5.361 tỷ đồng, trong đó đóng tàu đạt hơn 4.265 tỷ đồng, còn lại là sửa chữa tàu, công nghiệp phụ trợ... Nếu tính riêng lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2017 SBIC lãi 314 tỷ đồng, bằng hơn 165% so với kế hoạch. 

"Trong năm 2017, tổng số lao động có việc làm bình quân là 12.120 người, thu nhập bình quân của toàn tổng công ty mức 6,49 triệu đồng/người/tháng. Số lao động thiếu việc làm là hơn 900 người, chủ yếu là lao động tại các công ty cổ phần đang được thực hiện tái cơ cấu theo Quyết định 1224 của Thủ tướng Chính phủ", ông Đồng thông tin và cho biết thêm, riêng Công ty mẹ và 8 đơn vị được giữ lại, tất cả các lao động đều có việc làm và trả lương đầy đủ cho người lao động. 

Lãnh đạo SBIC cũng cho biết, Tổng công ty đang trong thời gian tái cơ cấu doanh nghiệp (cổ phần hóa, chuyển nhượng, thoái vốn, giải thể một số đơn vị thành viên), đang được đánh giá tình hình thực hiện 3 năm tái cơ cấu tài chính và chờ xem xét, phê duyệt các đề xuất về tái cơ cấu.

PR ha thuy tau cho dau hoa chat BS-01_2

Năm 2017, doah thu từ đóng tàu của SBIC đạt hơn 4.265 tỷ đồng

SBIC dự kiến, năm 2018 thị trường đóng tàu trong và ngoài nước tiếp tục có nhiều khó khăn, là thách thức lớn đối với Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Dự kiến đầu năm 2018, tổng số lao động của SBIC có hơn 12.600 người, giảm hơn 1.300 người so với năm trước. SBIC đặt kế hoạch đạt giá trị sản xuất toàn Tổng công ty là hơn 5.005 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 11.800 người, với thu nhập tương đương năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công (kiêm Phụ trách Hội đồng thành viên SBIC) ghi nhận tập thể lãnh đạo SBIC, các đơn vị thành viên của Tổng công ty đã nỗ lực vượt qua các khó khăn để duy trì việc làm, thu nhập ở mức trung bình khá cho người lao động, tạo được lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh... Tuy nhiên, do đang trong quá trình xử lý các khó khăn, vướng mắc tài chính trước đây của SBIC nên phần lãi từ sản xuất kinh doanh chưa giúp cân bằng chi phí tổng thể của Tổng công ty.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, SBIC đang trong quá trình tái cơ cấu, vì vậy tiếp tục cần sự đoàn kết, nỗ lực, chung sức đồng lòng từ tập thể lãnh đạo Tổng công ty, các đơn vị thành viên và tất cả người lao động để để tiếp tục vượt qua khó khăn. "Những người đến nay còn tiếp tục gắp bó với SBIC đều là những người trung kiên với Tổng công ty, yêu nghề, quyết gắn bó với nghề. Chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục vững vàng tư tưởng, tinh thần để thực hiện, triển khai tốt nhất các kế hoạch, chỉ đạo, cũng như đề án tái cơ cấu đang được cấp trên xem xét, phê duyệt", Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nói.

Năm 2018, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu SBIC triển khai một số công việc cụ thể như: nâng cao chất lượng công tác tham mưu, rà soát và xây dựng cơ quản lý chế tài chính theo đúng quy định pháp luật, có giải pháp nâng cao năng suất lao động, chủ động đề xuất phương án tái cơ cấu hoặc xử lý cụ thể đối với các đơn vị thành viên thuộc diện giữ lại hoặc không giữ lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.