Chính trị

Sẽ cắt giảm các báo hoạt động không hiệu quả, có nhiều sai phạm

17/11/2017, 17:35

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn trả lời chất vấn ĐBQH về thực hiện Đề án quy hoạch báo chí.

Phan Viet Luong

Đại biểu Phan Viết Lượng (Bình Phước) chất vấn Bộ trưởng Trương Minh Tuấn về việc thực hiện Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025

Chất vấn về Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến 2025, ĐB Phan Viết Lượng đánh giá qua 2 năm triển khai Đề án, kết quả còn hạn chế, có biểu hiện thiếu quyết liệt, nể nang, chậm khắc phục tình trạng chồng chéo, dàn trải đầu tư, lãng phí nguồn lực. “Vậy liệu chúng ta có đạt được mục tiêu và lộ trình đặt ra hay không?”, đại biểu băn khoăn.

Trả lời đại biểu Lượng, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, tháng 9/2015, Bộ TTTT đã tổ chức Hội nghị phổ biến Đề án quy hoạch phát triển quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2020 đồng thời đề nghị các cơ quan chủ quản sau Hội nghị phải chủ động tổ chức sắp xếp lại cơ quan báo chí trực thuộc theo định hướng quy hoạch đã được duyệt.

Cho biết hiện đã có nhiều cơ quan chủ quan đã tích cực triển khai Đề án quy hoạch báo chí như Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ trưởng Tuấn cũng cho biết bản thân Bộ TT&TT đã thực hiện quy hoạch, rút từ 8 cơ quan báo chí xuống còn 2 báo và 1 tạp chí.

Tuy nhiên theo ông Tuấn, hiện có một số vướng mắc trong quá trình triển khai và đề xuất có cơ chế đặc thù.

“TP.HCM đề xuất có cơ chế đặc thù. Như báo Tuổi trẻ không có trong quy hoạch. Nhưng trong cơ chế cũng đã nêu rõ đối với cơ quan báo chí có lượng độc giả đông, ảnh hưởng rộng thì phải xét đến tính đặc thù. Do đó, chúng tôi đã báo cáo xin ý kiến ban cán sự đảng Chính phủ, Ban bí thư”, Bộ trưởng cho hay.

Trương Minh Tuấn

Đại biểu Trương Minh Tuấn thông tin sẽ cho đình bản tạm thời hoặc thu hồi giấy phép hoạt động báo chí, giảm số lượng cơ quan báo chí hoạt động không hiệu quả, có nhiều sai phạm

Cũng theo Bộ trưởng Tuấn, gần đây nhất ngày 3/5, Văn phòng Trung ương Đảng đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT phải sớm hoàn thiện trình Thủ tướng phê duyệt Đề án. Bộ TT&TT đã tiến hành xem xét lại nội dung quy hoạch phù hợp với Luật Báo chí mới. Bộ Tư pháp hiện đã thẩm định và Bộ TT&TT đang hoàn thiện lại. Tới đây, chúng tôi sẽ hoàn thiện Đề án, trình Thủ tướng và triển khai thực hiện.

Bộ trưởng nhấn mạnh ngoài việc sắp xếp cơ quan báo chí theo định hướng, cơ quan quản lý sẽ đánh giá việc thực hiện tôn chỉ mục đích để làm căn cứ tiến hành sắp xếp quy hoạch, cho đình bản tạm thời hoặc thu hồi giấy phép hoạt động báo chí, giảm số lượng cơ quan báo chí hoạt động không hiệu quả, có nhiều sai phạm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.