Y tế

Sẽ chuyển 100 bệnh nhân đang chạy thận ở Hòa Bình về Hà Nội

30/05/2017, 10:05

Có 7 bệnh nhân vụ 18 người chạy thận sốc phản vệ ở Hoà Bình tử vong, 1 bệnh nhân đang nguy kịch.

chay-than-nhan-tao-benh-nha-hoa-binh-bach-mai

Trong số 10 bệnh nhân vụ 18 người sốc phản vệ ở Hoà Bình đã được chuyển về BV Bạch Mai, trong đó 9 bệnh nhân phục hồi tốt. Ảnh: Tú Uyên

Trao đổi với Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến cho biết, tính đến thời điểm này, có 7 bệnh nhân đã tử vong, 1 bệnh nhân hiện đang rất nguy kịch đang được cấp cứu tại Hòa Bình.

Trong số 10 bệnh nhân đã được chuyển về BV Bạch Mai, có 9 bệnh nhân phục hồi tốt, còn 1 bệnh nhân nặng hơn hiện đang được chạy lọc máu liên tục tại Khoa Cấp cứu BV Bạch Mai.

Ông Tiến cho hay, khoảng 100 bệnh nhân đang chạy thận thường kỳ tại BVĐK Hòa Bình sẽ được bố trí về Hà Nội để tiếp tục chạy thận. Theo đó, 30 bệnh nhân được bố trí về chạy thận ở BV Thận Hà Nội, số còn lại được bố trí tại các cơ sở y tế chức năng.

“Đây là sự cố tai biến y khoa hi hữu và đáng tiếc. Về nguyên nhân, chúng tôi đang cố gắng để xác định nhằm có hướng khắc phục. Chúng tôi hiện nỗ lực hết sức để hạn chế tối đa tổn thương và tử vong đối với bệnh nhân. Các nhóm chuyên giađầu ngành về hồi sức, thận, chống độc được đưa về tuyến dưới để ổn định”, Thứ trưởng Tiến khẳng định.

Theo ông Dương Đức Hùng - Trưởng phòng Hành chính BV Bạch Mai, có thể bệnh nhân cuối cùng hiện đang cấp cứu tại BVĐK Hòa Bình sẽ được chuyển về Bạch Mai. BV Bạch Mai cũng đã làm việc với Bảo hiểm Hà Nội, mọi chi phí điều trị sẽ được bảo hiểm hỗ trợ tối đa, để cái đích cuối cùng cứu chữa bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.