Sẽ có chế tài đủ mạnh với xe máy cố tình vào cao tốc

27/02/2015, 17:50

Vấn đề này được đưa ra bàn thảo tại buổi làm việc của Ban cán sự đảng Bộ GTVT chiều nay, 27/2.

cao toc
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu nghiên cứu, đề xuất chế tài đủ mạnh, có thể là tịch thu xe, để đủ sức răn đe người vi phạm. Ảnh minh hoạ zing.vn.

Người đứng đầu Bộ GTVT cũng yêu cầu nghiên cứu bổ sung vào chương trình xây dựng, sửa đổi văn bản quy phạm pháp luật những vấn đề phát sinh từ thực tiễn. “Vừa qua tại Thanh Hoá, CSGT đã phát hiện, xử lý trường hợp trường hợp xe khách chở tới 117 người trong khi chỉ được phép chở 37 người. Rất may là chưa có tai nạn đáng tiếc xảy ra nhưng nguy cơ mất an toàn quá cao. Không thể để tình trạng này tái diễn. Phải có chế tài cho cả DN chứ chỉ phạt lái xe không ăn thua vì họ chỉ là người làm thuê” – Bộ trưởng nói.

Liên quan đến việc xây dựng, triển khai, bổ sung, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật, đề án, chiến lược, quy hoach, Bộ trưởng nhấn mạnh tuyệt đối không chạy theo số lượng, tiến độ mà phải đảm bảo chất lượng văn bản QPPL. Cùng đó, phải chú ý tuyên truyền phổ biến pháp luật, lưu ý phản hồi của người dân sau khi văn bản được triển khai.

Bộ trưởng cũng lưu ý, Bộ GTVT đang thực hiện xã hội hoá các lĩnh vực thì phải rà soát lại các cơ chế thu hút đầu tư, cơ chế chuyển nhượng hạ tầng cho nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, báo cáo Ban cán sự, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Trịnh Thị Hằng Nga cho biết, trong 2 tháng đầu năm, các cơ quan đã trình Bộ theo đúng kế hoạch 10/10 văn bản, đạt 100% kế hoạch. Chính phủ cũng đã ban hành 1 văn bản do Bộ GTVT trình là Nghị định số 14/2015/NĐ-CP ngày 13/2/2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đường sắt.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đã ký ban thành 2 Thông tư; trình Bộ 3/3 dự thảo Thông tư; trình 27/27 dự thảo Đề cương chi tiết (đạt 100% kế hoạch).

Về tình hình xây dựng và phê duyệt các đề án chiến lược, quy hoạch đề án khác 2 tháng đầu năm, Phó Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Thị Kiều Nguyệt cho biết, nhìn chung các Đề án đều được triển khai thực hiện nghiêm túc, hầu hết các nhiệm vụ được thực hiện đúng tiến độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.