Thế giới

Sẽ có hơn 100 chuyến bay/ngày giữa Mỹ và Cuba

30/11/2016, 08:26

Sự ra đi của Fidel Castro không làm chậm những nỗ lực của Mỹ trong việc bình thường hóa quan hệ với Cuba.

may bay my dau tien den cuba

Chuyến bay thương mại đầu tiên của Mỹ hạ cánh xuống Cuba 

Sau hơn 50 năm, chuyến bay thương mại đầu tiên của một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới - American Airlines (Mỹ) từ Miami, bang Florida đã hạ cánh xuống Thủ đô Havana (Cuba) hôm 28/11, theo Reuters.

Thứ trưởng Bộ GTVT Mỹ Victor Mendez cho biết: “Tôi vinh dự có mặt trên chuyến bay ý nghĩa này. Đây là cột mốc quan trọng trong một nỗ lực để khôi phục quan hệ với Cuba”. Tiếp đó, một chuyến bay khác của American Airlines từ Charlotte, bang Bắc Carolina tới Havana ngày 30/11. Đến cuối năm 2016, ngành Hàng không Mỹ có kế hoạch triển khai hơn 500 chuyến bay khứ hồi với hơn 90.000 chỗ giữa Havana và các thành phố Mỹ. Theo thỏa thuận mở lại dịch vụ hàng không dân dụng trực tiếp mà hai nước công bố hồi tháng 3, sẽ có tối đa 110 chuyến bay/ngày giữa hai nước.

Hôm qua, Nhà Trắng cho biết, sự ra đi của lãnh tụ Fidel Castro không làm chậm những nỗ lực của Mỹ trong việc bình thường hóa quan hệ với Cuba. Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest khẳng định, bất kỳ hành động nào nhằm nới lỏng việc bình thường hóa quan hệ giữa hai nước trong hai năm qua "sẽ có tác động kinh tế to lớn" đến người dân Cuba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.