Giao thông

Sẽ phải cân container trước khi đưa lên tàu biển

08/12/2014, 14:36

Nhằm ngăn ngừa tàu biển chở hàng quá tải, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã ban hành quy định bắt buộc phải cân để xác định trọng lượng container trước khi đưa lên tàu biển.

viêc
Việc cân để xác định trọng lượng container mang tính quốc tế

Theo Cục Đăng kiểm VN, IMO mới đây đã quy định, kể từ 1/6/2016, các container trước khi đưa lên tàu để vận chuyển bằng đường biển phải được cân để xác định trọng lượng chính xác của chúng. Mục đích của quy định trên là để ngăn ngừa nguy cơ các hàng xếp container bị sập, container bị rơi khỏi tàu trong quá trình vận chuyển hoặc tàu có thể gặp sự cố, tai nạn vì chở quá trọng tải thiết kế, giúp nâng cao an toàn trong vận chuyển hàng hải và ngăn ngừa ô nhiêm môi trường. 

Quy định này áp dụng chung cho các nước, và đương nhiên, chỉ khi container nào đã được xác định trọng lượng mới được phép đưa lên tàu. Việc xác định trọng lượng container được thực hiện thông qua các trạm cân được phép hoạt động, có thể theo 2 cách: cân riêng hàng hóa rồi cộng với trọng lượng vỏ container hoặc cân cả container đã chứa hàng.

Liên quan đến kiểm soát container tại VN, Bộ GTVT quy định (tại Thông tư 49/2014/TT-BGTVT quy định về kiểm tra an toàn container được vận chuyển qua cảng biển VN), từ ngày15/12/2014, Cảng vụ Hàng hải khu vực có quyền kiểm tra tình trạng kỹ thuật của container vận chuyển qua cảng biển VN và đình chỉ hoạt động nếu phát hiện thấy container không có hoặc có gắn biển chứng nhận an toàn nhưng không đúng quy cách.

 

Hồng Xiêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.