Quản lý

Sẽ phạt nặng dịch vụ GrabCar chạy “chui” tại Đà Nẵng

23/02/2017, 18:54
image

Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý các xe dùng ứng dụng GrabCar chạy “chui” trên địa bàn.

grabcar
TTGT Đà Nẵng sẽ tăng cường xử phạt tài xế dùng ứng dụng GrabCar chở khách, thu tiền trên địa bàn. Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trần Hoàng cho hay, thực hiện chủ trương của UBND TP Đà Nẵng về chưa cho phép thí điểm ứng dụng GrabCar trên địa bàn thành phố, TTGT đã trực tiếp kiểm tra, xử phạt trong thời gian qua.

Theo đó, TTGT Đà Nẵng đã xử phạt được 2 trường hợp tài xế dùng GrabCar chở khách, thu tiền. Mỗi tài xế bị phạt 1,5 triệu đồng, tước phù hiệu 2 tháng. “Vì thành phố chưa cho phép dùng ứng dụng GrabCar làm hợp đồng điện tử nên chúng tôi xử phạt theo hành vi không có hợp đồng vận chuyển khách”, ông Hoàng nói.

Ông Hoàng cho biết thêm, việc điều tra, tổng hợp các chứng cứ để chứng minh 1 tài xế vi phạm rất khó khăn. TTGT phải trực tiếp tải ứng dụng GrabCar, thực hiện đặt xe và đi thử để thu thập bằng chứng, lập biên bản vi phạm hành chính.

Clip Bị từ chối thí điểm, GrabCar vẫn chạy chui ở Đà Nẵng:

Được biết, trong năm 2016 khi Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam tổ chức quảng cáo, treo băng rôn chào mời tại sân bay Đà Nẵng và các tuyến phố, TTGT đã mời đại diện Grab Taxi tại Đà Nẵng lên làm việc, yêu cầu chấm dứt hoạt động này.

Liên quan phản ánh của PV về 2 xe không phù hiệu dùng GrabCar ngang nhiên đón trả khách trên đường Pasteur (quận Hải Châu, Đà Nẵng) ngày 20/2, ông Hoàng thừa nhận khó xử phạt nguội vì thiếu chứng cứ, nhưng sẽ chú ý các trường hợp báo chí điều tra được. Nếu phát hiện, TTGT sẽ xử phạt lỗi không phù hiệu với mức 4 triệu đồng cho lái xe, 5 triệu đồng đối với chủ xe.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, UBND TP Đà Nẵng vừa chính thức có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị chưa thí điểm sử dụng GrabCar trên địa bàn vì lo ngại phá vỡ quy hoạch 1.700 xe taxi, gia tăng ùn tắc, kẹt xe…

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn nhìn nhận, để xử lý vấn đề này, rõ ràng cần có sự can thiệp, phối hợp từ các Bộ ngành chức năng đối với đề xuất dừng phần mềm ứng dụng của Đà Nẵng, chứ không chỉ thuộc thẩm quyền của riêng địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.