Quảng Ninh có đánh giá chính thức tình trạng mặt đường cầu Bạch Đằng | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Hạ tầng Sẽ tạm thời giảm tốc độ tối đa qua cầu Bạch Đằng?

Sẽ tạm thời giảm tốc độ tối đa qua cầu Bạch Đằng?

09/11/2018 - 14:05 (GMT+7)

Quảng Ninh giao các đơn vị liên quan xem xét có nên tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa qua cầu Bạch Đằng.

cau-bach-dang-luon-song-bu-venh-bang-200m3-be-tong

Mặt đường cầu Bạch Đằng được phản ánh lún võng sau khi đưa vào khai thác

Ngày 9/11, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng sau khi có nhiều thông tin phản ánh cầu không bằng phẳng, ảnh hưởng đến ATGT khi các phương tiện lưu thông với tốc độ cao.

Theo đó, trong bản báo cáo nêu rõ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát... kiểm tra hiện trường, nghiên cứu đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu và có giải pháp xử lý khắc phục đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia lưu thông qua cầu.

Sau nhiều ngày đo đạc thực thể hiện trạng trắc dọc mặt cầu, ngày 7/11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đoàn kiểm tra tại hiện trường để nghe báo cáo đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, tình trạng mặt cầu không bằng phẳng, giải pháp xử lý khắc phục. Thành phần tham dự gồm: Đại diện Bộ GTVT; đại diện các Sở, ngành của tỉnh; đại diện nhà đầu tư Dự án cầu Bạch Đằng, đại diện các đơn vị Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Tư vấn công nghệ và nhà thầu thi công.

Tại cuộc họp, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn công nghệ đã báo cáo kết quả đó và thống nhất đánh giá: Các yếu tố kỹ thuật của cầu hoàn toàn đảm bảo yêu cầu thiết kế, đảm bảo an toàn chịu lực.

Tuy nhiên, cục bộ tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng. Hiện tượng này đã tồn tại từ trước khi thực hiện thảm bê tông nhựa mặt cầu và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình của tư vấn, chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật, không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. Công tác xử lý sẽ được triển khai theo lộ trình bằng việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu để tạo sự êm thuận.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện lưu thông qua cầu, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư dự án và các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tiếp tục quan trắc, đưa ra giải pháp hoàn thiện, đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu kỹ thuật; trong đó cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực cầu đường để chuẩn bị cho công tác tạo phẳng lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu theo kế hoạch.

Cùng với đó, UBND tỉnh giao Sở GTVT Quảng Ninh phối hợp với Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và đơn vị liên quan nghiên cứu tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100 km/h như hiện tại xuống mức phù hợp đảm bảo ATGT.

Hữu Tuấn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông