Thế giới

Sẽ thu phí tàu container qua kênh đào Suez trước 5 năm

27/10/2016, 21:05
image

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) đang đề xuất phương thức thu phí mới qua kênh đào này, theo Business Times.

522015suez
Kênh đào Suez (SCA)

Công ty Vận tải biển Maersk Line cho hay, cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) đang đề xuất phương thức thu phí mới qua kênh đào này, theo Business Times ngày 26/10.

Theo đó, hệ thống thu phí mới nhiều khả năng sử dụng hình thức thanh toán trước. Người phát ngôn của Maersk Line cho hay: “SCA đã đề xuất một phương thức thanh toán phí mới và chúng tôi đang xem xét”. Trước đó, The Wall Street Journal dẫn lời ông Mohab Mamish, Chủ tịch SCA cho hay, sẽ có hình thức thu phí mới, thanh toán trước từ 3-5 năm cho các đối tượng quá cảnh qua kênh đào này. Nếu không có gì thay đổi, hình thức thu phí mới có thể được thông qua vào đầu tuần tới và sẽ bắt đầu triển khai vào đầu năm 2017.

Với chiều dài 163km nối liền Địa Trung Hải với Biển Đỏ, kênh đào Suez là tuyến đường vận chuyển nhanh nhất giữa châu Âu và châu Á, đồng thời là phong vũ biểu của các hoạt động thương mại quốc tế. Mỗi năm, khoảng 7,5% hàng hóa thế giới qua đường biển được chuyển qua kênh Suez. Riêng năm 2014, gần 17.200 tàu, với 822,3 triệu tấn hàng hóa đi qua tuyến kênh này, doanh thu của kênh Suez cũng tăng 6,8% lên mức 5,45 tỷ USD, mức cao kỷ lục kể từ khi được đưa vào sử dụng vào năm 1869.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.