Hồ sơ tài liệu

Sếp BBC bị dọa giết vì sa thải “sao” dẫn chương trình

29/03/2015, 10:39

Tổng Giám đốc Đài truyền hình BBC Tony Hall bị dọa giết vì sa thải người dẫn chương trình Jeremy Clarkson.

Ông Tony Hall rời khỏi nhà dưới sự canh chừng bảo
Ông Tony Hall rời khỏi nhà dưới sự bảo vệ gắt gao.

Tổng Giám đốc BBC nhận được lời đe dọa chỉ vài giờ sau khi hãng này ra quyết định sa thải ngôi sao dẫn chương trình truyền hình ăn khách Top Gear – Jeremy Clarkson. Ngay sau đó, một đội bảo vệ được cho là các cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm của Anh được huy động canh gác ngoài cửa nhà 24/24 giờ, bảo vệ gia đình ông Hall. Theo một nguồn tin an ninh giấu tên, Dailymail cho biết, việc huy động khẩn cấp 8 cựu đặc nhiệm để bảo vệ ông Hall rất đắt đỏ. Chi phí lên tới hơn 1.000 bảng Anh/1 ngày.

Tuần trước, Cảnh sát Scotland xác nhận đang điều tra vụ đe dọa giết Tổng Giám đốc của BBC.

Ông Jeremy Clarkson bị sa thải vì thẳng tay đấm nhà sản xuất 36 tuổi Oisin Tymon tại trường quay chương trình Top Gear ở Newcastle, Anh hôm 4/3. Nguyên nhân chỉ vì không được ăn tối sau cả ngày quay mệt mỏi. Nguồn tin của tờ Mirror cho biết: “Cuối buổi quay phim, Jeremy phát hiện ê-kip chương trình không chuẩn bị sẵn đồ ăn tối sau một ngày dài làm việc mệt mỏi và liền đánh nhà sản xuất”. Ngay sau sự việc đó, BBC quyết định đình chỉ người dẫn chương trình Jeremy Clarkson và tạm ngừng phát sóng 3 tập cuối của chương trình Top Gear. Ngày 25/3 vừa qua, BBC chính thức sa thải ông Jeremy.

Top Gear của đài BBC là một chương trình về tin tức xe hơi khởi quay từ năm 1977, từng thắng giải BAFTA và Emmy. Hiện nay, chương trình này do ông Jeremy Clarkson dẫn cùng với hai đồng nghiệp James May và Richard Hammond, từng có lần tới quay tại Việt Nam. Mỗi năm, lợi nhuận toàn cầu mà Top Gear mang về cho BBC lên tới 50 triệu bảng Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.