Quốc tế

Sếp cũ UEFA tiết lộ bí mật "động trời" ở World Cup

19/05/2018, 08:00

Cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đưa ra phát ngôn gây sốc trước thềm World Cup 2018.

MichelPlatini

Phát ngôn sốc của M.Platini: World Cup 1998 đã bị dàn xếp

Huyền thoại bóng đá Pháp Michel Platini vừa khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi thú nhận các trận đấu tại World Cup 1998 đã bị dàn xếp. Cụ thể hơn, chính nước chủ nhà Pháp đã dùng tiểu xảo để có hai đội có mặt tại chung kết là Pháp và Brazil. 

Theo Platini: "Khi chúng tôi thiết lập lịch thi đấu, chúng tôi đã vận dụng chút mánh khoé. Nếu chúng tôi kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu bảng và Brazil cũng vậy thì chúng tôi sẽ không thể gặp nhau cho đến trận chung kết”. Tuyên bố của FIFA luôn khẳng định việc phân bảng cho các đội hạt giống như Pháp hay Brazil là ngẫu nhiên, song với tiết lộ này thì dường như không phải vậy. 

Cựu tiền vệ chia sẻ rằng nước chủ nhà làm vậy đơn giản vì "muốn tận hưởng mọi thứ". Pháp gặp Brazil thời điểm đó ở chung kết mang tầm vóc siêu siêu kinh điển, "giấc mơ của tất cả mọi người", Platini cho hay lý do của hành động dàn xếp.

Phát ngôn trên gây sốc trước hết bởi tính xác thực của nó. Platini từng đóng vai trò Đồng chủ tịch trong ban tổ chức kỳ WC 1998, do vậy việc ông nắm rõ nội tình khuất tất của giải đấu là điều hoàn toàn khả thi. Hiện ông cũng đang trong tình trạng thụ án tham nhũng bóng đá, nghĩa là không còn gì để mất và cũng không có lý do để e ngại việc "bóc phốt" quá khứ. 

world cup 1998

Trận chung kết World Cup 1998 giữa Pháp và Brazil đã bị dàn xếp

Nhưng trên hết là một câu nói mập mờ của Michel Platini: "Bạn nghĩ những đội chủ nhà khác không làm vậy ư". Cú chốt này bao hàm một ẩn ý đáng sợ: việc dàn xếp tỉ số đã diễn ra ở cấp độ cao nhất của bóng đá thế giới, và có thể được thực hiện bởi không chỉ một mà còn rất nhiều giải đấu khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.