Hạ tầng

SHB tài trợ vốn cho dự án nâng cấp Quốc lộ 38

27/01/2015, 13:02

Đại diện SHB cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình giải ngân nguồn vốn cho dự án.

Đại diện nhà đầu tư và đơn vị tài trợ tín dụng cho
Đại diện nhà đầu tư và đơn vị tài trợ tín dụng cho dự án tại lễ ký kết

Ông Lưu Quang Lãm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT38 cho biết, dự án có tổng chiều dài 28,6km, điểm đầu tại Km 4+200 (thuộc địa phận tình Bắc Ninh), điểm cuối tại Km 32+800 (giao với QL5, thuộc địa phận tỉnh Hải Dương).

Theo ông Lãm, việc đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức BOT là rất cấp thiết. Sau khi dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH của hai tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh nói riêng và vùng Đồng bằng Bắc bộ nói chung.

“Hiện nay, các nhà thầu của dự án đã triển khai thi công 6/7 gói thầu xây lắp chính. Trong quá trình triển khai, chúng tôi cam kết tuân thủ mọi quy trình để đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường của công trình”, ông Lãm nhấn mạnh.

Ông Đặng Tiến Thành, Giám đốc SHB chi nhánh Bắc Ninh đánh giá cao vai trò và hiệu quả của dự án cũng như năng lực của nhà đầu tư, đồng thời đại diện đơn vị tài trợ tín dụng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình giải ngân nguồn vốn để dự án về đích tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 24/12/2014, Bộ GTVT đã ký hợp đồng chính thức dự án Đầu tư cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua địa phận hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức BOT với liên danh: Công ty CP Xây dựng số 2, Công ty CP Licogi16, Công ty CP Đầu tư khai thác Cảng. Doanh nghiệp của dự án là Công ty CP BOT38.

Dự án có tổng số vốn đầu tư khoảng 1.679 tỷ đồng (trong đó vốn đối ứng của nhà đầu tư hơn 242 tỉ đồng và vốn vay tín dụng hơn 1.436 tỉ đồng). Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2016.

Đình Quang 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.