Showbiz

Showbiz Hàn: Kẻ đi tù, người tự tử vì quấy rối tình dục

18/02/2019, 20:11

Nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí xứ Hàn cũng phải đối mặt với nhiều “yêu râu xanh”.

img
Nam diễn viên Jo Min Ki tìm đến cái chết sau khi bê bối quấy rối tình dục bị phanh phui

Những ngày qua, nghi vấn nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ gạ tình, đánh đập học trò cũ gây xôn xao dư luận. Dù phía nam nhạc sĩ đã lên tiếng phủ nhận nhưng vụ việc vẫn khiến dư luận xôn xao. Thực hư của sự việc chỉ người trong cuộc mới tỏ, nhưng điều này tiếp tục vẽ nên một vệt đen trong thế giới giải trí hào nhoáng – nơi mà không ít người đang tìm cách lao vào.

Làng giải trí Việt vẫn luôn được chính người hoạt động nghệ thuật nhìn nhận là nơi thật giả lẫn lộn, nhiều cạm bẫy và trong ấy, có cả những “yêu râu xanh” đội lốt nghệ sĩ. Thế nhưng, dường như điều ấy không chỉ có ở Việt Nam. Làng giải trí thế giới cũng đầy rẫy những “yêu râu xanh” bị bóc mẽ cùng với sự lan rộng của phong trào #metoo.

Làng giải trí Hàn Quốc – nơi vốn được biết đến bởi sự khắt khe của khán giả cũng từng xảy ra không ít bê bối quấy rối tình dục. Hàng loạt đạo diễn, diễn viên hàng đầu của làng giải trí Hàn đã bị cáo buộc xâm hại tình dục như Jo Jae Hyun, Kim Ki Duk,…

Tháng 3/2018, chỉ sau chưa đầy 1 tháng bị tố cáo đã quấy rối và lạm dụng tình dục những sinh viên nữ của mình tại một trường nghệ thuật, nam diễn viên Jo Min Ki đã gây xôn xao dư luận xứ Hàn khi ông tự kết liễu cuộc sống của mình.

Diễn viên này đã để lại bức thư tuyệt mệnh, gửi lời xin lỗi nạn nhân và khán giả. Ông cho biết, mình cảm thấy tội lỗi và chỉ có cái chết mới khiến ông có thể phần nào chuộc lại lỗi lầm từ sự sai trái của mình.

Cái chết của Jo Min Ki gây nhiều tranh cãi trái chiều và có lẽ nằm ngoài sức tưởng tượng của dư luận. Trước khi tìm đến cái chết, nam diễn viên đã phải chịu nhiều hậu quả từ những lời tố cáo của các sinh viên. Ông bị nhà trường đuổi việc, bị các nhà làm phim hủy hợp đồng và chịu đựng những lời cay nghiệt của cộng đồng mạng.

Sau sự kiện chấn động này, tháng 4/2018, một ủy ban của Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định lật lại vụ việc nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự sát năm 2009. Đây là vụ việc từng khiến Hàn Quốc rúng động vào năm 2009, khi nữ diễn viên của Vườn sao băng đã để lại một bức thư tuyệt mệnh dài 7 trang, nói rằng mình đã bị công ty quản lý đánh đập và ép quan hệ tình dục với ít nhất 30 người đàn ông, trong đó có cả người đứng đầu của một tờ báo lớn và nhiều nhân vật cấp cao trong làng giải trí.

img
Nữ diễn viên Jang Ja Yeon

Tháng 9/2014, trang E News đăng tải đoạn phỏng vấn cựu thực tập sinh một công ty giải trí tại Hàn. Người này cho biết, công ty đã thuê một căn hộ để tổ chức sinh nhật. Các nữ thực tập sinh bị ép hầu rượu, bị các nam sinh sàm sỡ. Thậm chí, có nữ sinh còn bị ép khỏa thân để làm trò mua vui. Đặc biệt, theo lời của cựu thực tập sinh này, các thực tập sinh trong công ty đều bị ép “đi khách”. Bị ép buộc nhưng những người trong cuộc không dám lên tiếng vì sợ bị đuổi, cũng không dám báo cảnh sát vì sợ bị trả thù.

Đầu năm 2019, showbiz Hàn gây xôn xao khi một CEO của một công ty giải trí tên Lee đã bị tuyên án 5 năm tù vì tội tấn công tình dục và lừa đảo. Cùng với bản án này, Lee còn phải hoàn thành chương trình điều trị bạo lực tình dục kéo dài 80 giờ. Thông tin của Lee được đăng ký công khai trong 7 năm để mọi người đều biết Lee là tội phạm tình dục.

Cùng đó, Lee cũng bị hạn chế việc làm đối với các tổ chức trẻ em và thanh thiếu niên trong 10 năm. Theo đó, vị CEO này bị buộc tội vì liên tục tấn công tình dục các nghệ sĩ sau khi dụ dỗ họ bằng lời hứa sẽ cho họ xuất hiện với tư cách là diễn viên phụ trong các bộ phim truyền hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.