Thế giới

Sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ bị truy tố tội giết người

17/01/2018, 10:28

Các sĩ quan tàu USS McCain và tàu USS Fitzgerald đang phải đối mặt với phiên tòa xét xử tội danh giết người.

Hải quân Mỹ

Hình ảnh về vụ tai nạn của tàu Hải quân Mỹ 

Theo Sputnik, trong một tuyên bố ngày 16/1, các sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ của khu trục hạm USS McCain và tàu USS Fitzgerald đã tham gia vụ tai nạn vào năm ngoái khiến 17 người thiệt mạng sẽ phải đối mặt với các phiên tòa về các tội danh bao gồm lơ làm nhiệm vụ, gây nguy hiểm cho tàu và vô ý giết người.

7 thuỷ thủ đã bị thiệt mạng khi chiếc USS Fitzgerald va chạm với tàu chở hàng ACX Crystal ngày 17/6/2017 và 10 người đã bị chết vào tháng 8 khi chiếc USS McCain va chạm với tàu buôn Alnic MC.

Ông John Richardson, Chỉ huy trưởng các hoạt động hải quân, cho biết: "Cả hai vụ tai nạn này đều có thể phòng ngừa được và các cuộc điều tra đã tìm ra nhiều sai sót bằng cách theo dõi những người đứng đầu, có trách nhiệm chính khi để xảy ra những sự cố này".

USS Mc Cain bị lõm ...

Tàu USS McCain của Hải quân Hoa Kỳ bị ảnh hưởng nặng sau vụ tai nạn

Vụ tai nạn của tàu Fitzgerald là kết quả của sự tích tụ các lỗi nhỏ theo thời gian, dẫn đến sự thiếu tuân thủ trong đẩy đủ các nguyên tắc hàng hải”.

Còn trong vụ việc của tàu McCain, "chỉ huy tàu McCain đã không để tâm đến các khuyến nghị của viên chức điều hành..." - ông Richardson nói.

Tuy nhiên, chỉ huy tàu USS McCain trong vụ tai nạn trên đang phải đối mặt với những cáo buộc lơ là nhiệm vụ, gây nguy hiểm cho tàu và vô ý giết người.

Bốn sĩ quan khác, trong đó có cả chỉ huy trưởng tàu USS Fitzgerald cũng đều có thể phải đối mặt với ba cáo buộc trên.

Ngoài ra, các hình phạt hành chính bổ sung đang được tiến hành đối với các thành viên của cả 2 tàu.

Ít nhất sáu sĩ quan của Hạm đội 7 Hoa Kỳ đã được bãi nhiệm sau vụ tai nạn, bao gồm hai chỉ huy tàu USS Fitzgerald và USS John S. McCain. Các tàu hải quân Hoa Kỳ đã gây ra bốn vụ tai nạn trong cùng một khu vực trong suốt năm 2017, nhưng chỉ có hai vụ va chạm trên dẫn đến tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.