Giao thông

Siemens mong muốn đầu tư vào hạ tầng giao thông Việt Nam

24/05/2017, 20:16

Chiều nay, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tiếp và làm việc với ông Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Siemens.

Bo-truong-Bo-GTVT-Truong-Quang-Nghia-tiep-Siemens

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch Siemens Joe Kaeser thống nhất đẩy mạnh hợp tác 

Chiều nay (24/5), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với ông Joe Kaeser - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Siemens.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao năng lực, những sản phẩm công nghệ cao cũng như sự hợp tác của Siemens trong lĩnh vực GTVT Việt Nam, nhất là trong cung cấp đầu máy, các thiết bị cho ngành Đường sắt.

Khẳng định thời gian qua, hạ tầng giao thông Việt Nam đã có những bước phát triển tốt nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, nhất là hạ tầng giao thông ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay giao thông kết nối vùng miền…, Bộ trưởng cho biết hiện Chính phủ VN rất quan tâm tới một số dự án lớn như đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, sân bay Long Thành và hệ thống đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM… 

Bộ trưởng tin tưởng với kinh nghiệm và những thế mạnh của tập đoàn, Siemens sẽ tích cực hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực GTVT tại Việt Nam.

Cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Joe Kaeser khẳng định Siemens có đủ năng lực để tham gia xây dựng hạ tầng cơ sở giao thông, năng lượng, y tế, xây dựng các tòa nhà thông minh...

"Siemens rất quan tâm tới các dự án hạ tầng giao thông như đường sắt đô thị, sân bay…, trong đó có các dự án metro tại TP. Hồ Chí Minh và tuyến đường sắt đô thị kết nối sân bay sau này" - ông Joe Kaeser nói và cam kết Siemens sẽ chia sẻ và hợp tác tích cực với ngành GTVT Việt Nam đồng thời đảm bảo sẽ chuyển giao, đẩy mạnh nội địa hóa trong dịch vụ vận hành, bảo trì… cho các đối tác Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.