Hạ tầng

Siết chặt an toàn lao động trên công trường Cầu Ghềnh mới

01/06/2016, 20:26

Chiều 1/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi kiểm tra công tác thi công cầu Ghềnh mới.

_MG_4726

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi làm việc

Ngày 1/6, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn đã làm việc với Tổng công ty đường sắt Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ thi công cầu Ghềnh mới.

Theo báo cáo của Ban QLDA đường sắt khu vực 3, đến nay 3 ga Hố Nai, Trảng Bom và ga Biên Hòa đã hoàn thành, nghiệm thu kỹ thuật và đã bàn giao cho các đơn vị khai thác quản lý sử dụng. Đối với việc thi công cầu Ghềnh mới vẫn đạt tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Cụ thể hai mố cầu Ghềnh mới gồm mố bắc (bờ Hiệp Hòa) và mố nam (bờ Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã hoàn thành đổ bê tông bệ mố, tường cánh, đắp đất sau mố. Hiện tại đơn vị thi công đang tiến hành thi công chân ray, tứ nón...

IMG_3370

Các nhịp dầm cầu Ghềnh mới đã cơ bản hoàn thành việc lắp ráp tại công trường

Ông Nguyễn Vũ Thành, giám đốc Ban QLDA đường sắt khu vực 3 cho biết điểm găng nhất của dự án đó là 2 trụ T1 và T2 đến nay đã hoàn thành đổ bê tông trụ. Các nhịp dầm cầu mới cơ bản hoàn thành việc lắp dựng và chuẩn bị nghiệm thu tại công.

“Dự kiến đến 25/6 sẽ hoàn thành xong việc lao lắp dầm thép và 30/6 hoàn thành toàn bộ cầu Ghềnh mới. Chất lượng thi công các hạng mục đều được kiểm tra nghiệm thu đúng theo quy định trước khi chuyển giai đoạn”, ông Thành cho hay.

IMG_3063

Công tác an toàn lao động trên công trường cầu Ghềnh mới được siết chặt

Cũng theo ông Nguyễn Vũ Thành trong quá trình thi công chủ đầu tư luôn giám sát chặt công tác an toàn lao động (ATLĐ) nên vụ tai nạn lao động ngày 31/5 làm anh Phan Văn Thủy, 25 tuổi, quê Nghệ An tử vong tại công trường là điều đáng tiếc.

Hiện vụ việc vẫn đang được công an TP Biên Hòa làm rõ nguyên nhân. Sau sự cố xảy ra, đơn vị thi công đã cử người cùng với gia đình đưa thi thể của anh Thủy về quê nhà để lo an táng.

Tại cuộc họp Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công theo kế hoạch, đến 30/6 phải hoàn thành cầu Ghềnh mới. Tuy nhiên các đơn vị thi công phải tuyệt đối đảm bảo an toàn lao động, không để xảy ra thêm sự cố đáng tiếc nào. Hạng mục nào mất an toàn thì kiên quyết không được thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.