Du lịch

Siết chặt quản lý "mỏm đá sống ảo" bậc nhất Việt Nam

20/07/2018, 17:24

"Mỏm đá sống ảo" có hình dáng độc nhất ở Việt Nam với hàng chục phiến đá thiên tạo xếp chồng lên nhau.

da_chong_bao_qn_fcmh

Khu vực Đá Chồng - được xem là nơi du lịch nguy hiểm nhất ở Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản về việc quản lý hoạt động du lịch tại khu vực mỏm Đá Chồng, thuộc tiểu khu 91, xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ, được giới trẻ gọi là "mỏm đá sống ảo" đang thu hút rất nhiều người đến tham quan, chụp ảnh. Đây là điểm du lịch mạo hiểm tự phát đang thu hút nhiều người dân và du khách tìm đến tham quan, khám phá.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND huyện Hoành Bồ triển khai thực hiện các giải pháp cảnh báo, bảo vệ để ngăn chặn các hoạt động du lịch mạo hiểm gây nguy hiểm đến tính mạng con người tại khu vực này. Cùng với đó, huyện tiếp tục nghiên cứu, quy hoạch, kêu gọi đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch tại núi Đá Chồng, báo cáo cấp thẩm quyền phê duyệt công nhận điểm du lịch khi đủ điều kiện.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch, Sở Thông tin và truyền thông thông tin đến các doanh nghiệp du lịch, người dân và du khách về các mối nguy hiểm khi tự thực hiện các hoạt động du lịch tại khu vực nêu trên. Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các địa điểm có tiềm năng du lịch mạo hiểm nhưng chưa được đầu tư, khai thác để có các biện pháp quản lý, bảo vệ, khuyến cáo đối với người dân và du khách, tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Núi Đá Chồng có hình dáng độc nhất vô nhị ở Việt Nam với hàng chục phiến đá thiên tạo xếp chồng lên nhau, cheo leo ở độ cao hàng trăm mét, nhô hẳn ra ngoài bìa rừng, có những điểm tiếp xúc giữa hai phiến đá chỉ rộng chừng 1m2 tạo nên sự độc đáo, riêng có, thách thức độ “cứng” của những phượt thủ chuyên nghiệp muốn chinh phục đỉnh núi. Từ trên cao du khách có thể phóng tầm mắt thưởng ngoạn cảnh đẹp của hồ Yên Lập được bao bọc bởi ngút ngàn rừng thông, với các đảo nổi giữa lòng hồ tạo nên phong cảnh sơn thuỷ hữu tình.

img

Đường sắt giảm giá vé nhiều mác tàu đến các điểm du lịch

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.