Đường bộ

"Siết" quản lý chất lượng xây cầu dân sinh sau phản ánh của Báo Giao thông

17/04/2021, 14:26

Tổng cục Đường bộ yêu cầu chấn chỉnh quản lý chất lượng xây dựng cầu dân sinh dự án Lramp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

img

Công trường thi công cầu dân sinh Xóm Bao Thổ - Ảnh Minh Chuyên

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng thi công hợp phần cầu - Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (LRAMP) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Đơn vị này cho biết, đã ghi nhận phản ánh của Báo Giao thông về các sai phạm trong công tác quản lý chất lượng thi công cầu Xóm Bao Thổ thuộc xã Giáp Đắt, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình thuộc dự án LRAMP.

Cụ thể, theo Báo Giao thông, vật liệu đưa vào công trình không đảm bảo; không có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn xây dựng; không có rào chắn, biển báo công trường; không có bảo hộ lao động cho công nhân; không có đơn vị tư vấn giám sát tại hiện trường; không có chỉ huy trưởng công trường; không có biên bản nghiệm thu.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị nêu trên phối hợp với chính quyền địa phương xác minh các sai phạm trong quản lý chất lượng tại cầu cầu Xóm Bao Thổ theo phản ánh của Báo Giao thông; xử lý, khắc phục ngay các sai phạm và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ VN để xem xét xử lý theo quy định.

"Ban Quản lý dự án 4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng của tất cả các cầu LRAMP đang triển khai thi công trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Bên cạnh đó thực hiện nghiêm các quy định về quản lý chất lượng công trình và chịu trách nhiệm về thực hiện của các đơn vị. Đồng thời kiên quyết xử lý cán bộ, đơn vị không thực hiện đúng quy định về quản lý chất lượng", Tổng cục Đường bộ chỉ đạo.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Người dân tại xóm Bao, xã Giáp Đắt, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình phản ánh việc nhà thầu thi công đã sử dụng đất, đá bẩn không đảm bảo về chất lượng để đổ bê tông xi măng hạng mục đường cánh dẫn vào cầu Xóm Bao Thổ.

Nhận được phản ánh, huyện Đà Bắc đã vào kiểm tra thì xác nhận phản ánh của người dân là có cơ sở. Ngoài ra, huyện này còn phát hiện nhà thầu thi công còn nhiều thiếu sót như: Vật liệu đưa vào công trình không đảm bảo; không có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn xây dựng; không có rào chắn, biển báo công trường; không có bảo hộ lao động cho công nhân; không có lán trại; không có đơn vị tư vấn giám sát tại công trường; không có chỉ huy trưởng công trường; không có các biên bản nghiệm thu.

Sau đó, địa phương đã quyết định tạm đình chỉ thi công công trình để xin ý kiến các cấp có thẩm quyền.

Cầu Xóm Bao Thổ thuộc dự án LRAMP do Ban QLDA 4 (Tổng cục Đường bộ VN) quản lý dự án, Công ty CPTVXD Hoàng Hùng (có địa chỉ tại tỉnh Vĩnh Phúc) thi công. Công trình có tổng mức đầu tư 1,5 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.