Bên lề

Siêu kinh điển đang dần mất giá

15/08/2017, 19:05

Rạng sáng 14/8, trận Siêu kinh điển tranh Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona (lượt đi) đã diễn ra.

messi-el-clasico-ronaldo

Siêu kinh điển có vẻ như đang ngày một tẻ nhạt

Tuy nhiên, một điểm khá ngạc nhiên là sức hút của cuộc đọ sức này không lớn như thường lệ. Thay vào đó, tất cả đổ xô tìm kiếm thông tin về trận ra quân của MU tại vòng 1 Ngoại hạng Anh. Siêu cúp Tây Ban Nha vốn không phải là danh hiệu quan trọng nên việc người hâm mộ thờ ơ cũng dễ lý giải. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng, những lần Barca, Real đọ sức ở La Liga hay Champions League cũng không còn mang lại cảm xúc quá đặc biệt. Vậy, đâu là nguyên nhân khiến trận đấu vốn được coi là “bá chủ” làng túc cầu dần đánh mất vị thế?

Đầu tiên phải kể đến việc Barca và Real những năm gần đây gặp nhau quá nhiều. Từ La Liga tới Champions League, Cúp nhà Vua và cả Siêu cúp Tây Ban Nha, giải đấu nào cũng thấy bóng dáng Siêu kinh điển. Cá biệt có mùa giải hai ông lớn này đối đầu tới 6-7 lần. Một món ăn dù ngon tới đâu, nhưng nếu phải ăn đi ăn lại chắc chắn gây cảm giác không ngon. Tương tự, việc được chứng kiến Siêu kinh điển thường xuyên khiến sự hào hứng của người hâm mộ dần chai sạn.

Thứ hai, những trận El Clasico hiện không còn xuất hiện kịch tính bị đẩy lên đỉnh điểm mà chỉ mang tính chuyên môn đơn thuần. Không ai quên khoảnh khắc Jose Mourinho móc mắt cố HLV Tito Vilanova vào năm 2011; Tình huống HLV Zinedine Zidane bóp cổ, đòi tẩn Luis Enrique khi cả hai còn thi đấu năm 2003; Pha ném đầu lợn của CĐV Barca năm 2002 nhằm vào Luis Figo khi anh “phản bội” màu áo sọc đỏ-xanh... Ai đó có thể lên án những hành động này, nhưng phải thừa nhận nó mang lại nhiều cung bậc cảm xúc, một phần không thể thiếu trong lịch sử El Clasico.

Barca, Real hiện tại chú trọng đến hình mẫu “thân thiện” hơn là “hiếu chiến”, những lần hai đội đụng nhau gần đây đều diễn ra khá êm đẹp, ít thù hận. Thế nhưng, người hâm mộ xem El Clasico không chỉ là xem hai ông lớn đọ sức, họ muốn chứng kiến sự đối đầu giữa hai giá trị, hai kẻ thù chẳng đội trời chung. Người hâm mộ cũng ngán ngẩm khi nói về màn so tài giữa hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, bởi chủ đề này tái diễn gần chục năm qua. Chính vì vậy, không ngoa khi nói Siêu kinh điển đang dần đánh mất bản sắc vốn có, mất giá trị trong lòng người hâm mộ.

img

Tin bóng đá sáng 9/8: Hạ MU, Real chạy đà trước siêu kinh điển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.