Quốc tế

Siêu kinh điển ở chung kết Champions League: Quá tam ba bận

25/04/2015, 18:36

Real và Barca đã ba lần lỡ hẹn ở trận chung kết Champions League và mùa giải năm nay mọi thứ có thay đổi.

Barca và Real chưa từng gặp nhau ở một trận chung
Barca và Real chưa từng gặp nhau ở một trận chung kết cúp châu Âu

Ở buổi lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League diễn ra chiều qua, hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Real và Barca tránh được nhau. Cụ thể, Barca đối đầu Bayern còn Real đụng độ Juventus. Với kết quả bốc thăm này, người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục có cơ hội được chứng kiến một trận chung kết toàn Tây Ban Nha sau trận chung kết Real – Atletico ở mùa giải trước.

Ở cặp bán kết 1, dù Bayern vừa mới có thắng lợi hủy diệt trước Porto tại tứ kết nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn để lại nhiều lo lắng cho các CĐV. Hùm xám đang mắc phải căn bệnh chơi rườm rà như Barca thời khủng hoảng cách đây một hai mùa giải. Ngoài ra, Bayern cũng không được đánh giá cao ở sự lỳ lợm, yếu tố cực quan trọng nếu muốn lên ngôi tại đấu trường khắc nghiệt như Champions League.

Trái với Bayern, Barca lại đang thể hiện được những phẩm chất hàng đầu của một nhà vô địch. Hàng công siêu khủng không ngừng nổ súng, lối chơi đơn giản và rất hiệu quả. Đặc biệt hơn, Barca giờ đây đã biết chơi thực dụng và sẵn sàng thắng “kiểu Mourinho” để đạt được mục tiêu tối thượng là 3 điểm. Ở bán kết mùa giải 2012/13, Bayern từng đánh bại Barca tới 7-0 sau hai lượt trận nhưng đó là thời điểm Barca không có được phong độ tốt còn giờ đây đội chủ sân Nou Camp đang rất nóng lòng gặp lại Hùm xám để “báo thù”. Dẫu vậy, để vượt qua một Bayern hùng mạnh chắc chắn cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò Luis Enrique.

Trái ngược với cặp bán kết 1, cặp bán kết 2 được dự báo sẽ diễn ra chênh lệch. Juventus lần đầu tiên góp mặt ở bán kết sau 12 năm là một điều đáng tự hào nhưng với thực lực hiện tại, đại diện Serie A không thể là đối trọng cân bằng so với Real. Xét về mọi mặt, đặc biệt là lực lượng, Juventus đều kém xa Los Blanco. Việc rất chật vật mới hạ được Monaco – đội bóng yếu nhất vòng tứ kết cho thấy Bà đầm già chưa thực sự sẵn sàng trở lại với ngôi vương của bóng đá châu Âu. Trong khi đó, với Real khi đã đánh bại được “khắc tinh” Atletico, có lẽ thầy trò Ancelotti chẳng ngán bất cứ đối thủ nào.

Từ những phân tích trên, rõ ràng khả năng có một trận chung kết toàn Tây Ban Nha là rất cao. Nếu đúng như vậy, đó sẽ là lần đầu tiên Real và Barca chạm trán nhau tại một trận chung kết cúp châu Âu sau 3 lần lỡ hẹn. Tại bán kết mùa 2012/13, cả Real lẫn Barca đều thua đậm trước Bayern và Dortmund. Trước đó tại mùa 2011/12, một lần nữa hai gã khổng lồ Tây Ban Nha dừng bước ở bán kết (Real thua Bayern còn Barca thua Chelsea). Xa hơn là tại bán kết Champions League 1999/2000, Real đánh bại Bayern nhưng Barca lại gục ngã trước Valencia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.