Showbiz

Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ về đám cưới với chồng Tây

28/06/2016, 08:03

Chưa đầy một tháng nữa, cô gái vàng của catwalk Việt sẽ chính thức lên xe hoa.

ha-anh-khoe-than-nong-bong-ben-ho-boi-2.

Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ về đám cưới với chồng Tây

Chưa đầy một tháng nữa, cô gái vàng của catwalk Việt sẽ chính thức lên xe hoa. Lúc này đây, Nguyễn Vũ Hà Anh đang bận rộn chuẩn bị cho hôn lễ nhưng cô vẫn thu xếp trò chuyện với Báo Giao thông về chú rể của mình.

Nhìn vào mặt tích cực của hôn nhân

Siêu mẫu Việt Nam Hà Anh chuẩn bị lên xe hoa, chị có thể tiết lộ nhiều hơn về đám cưới của mình?

Sẽ là một đám cưới ấm cúng và hạnh phúc bên gia đình thân yêu và một số ít bạn bè thân thiết nhất của chúng tôi tại bãi biển Đà Nẵng, nơi được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Chúng tôi sẽ cùng nhau chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ và ăn uống, nhảy múa, ca hát. 

Nhạc sĩ Đức Huy vẫn hay hát “Lại một người nữa vẫn như tôi, tương lai thật đen tối” khi tự đeo gông vào cổ, còn chị quan niệm thế nào về hôn nhân?

Tôi nghĩ hôn nhân là sự thăng hoa của tình yêu. Tôi cho rằng, khi đã quyết định tiến tới hôn nhân thì chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng cho bất kể điều gì sẽ đến. Bởi khi ấy, vợ chồng sẽ là những người đồng cam cộng khổ, tận hưởng hạnh phúc và cả những nỗi buồn cùng nhau.

Câu chuyện cãi vã rồi làm lành, thực tế, nó không chỉ xảy ra với chỉ những cặp vợ chồng mà còn ngay cả với những người bạn thân, những đôi lứa đang yêu hay giữa cả cha mẹ và con cái… Chúng ta có chăng nên nhìn vào những mặt tích cực của vấn đề để cùng nhau vun đắp cho tình yêu và tổ ấm của hai đứa bền chặt và sâu sắc hơn?

Chị có nguyên tắc nhất định nào trong hôn nhân và cuộc sống gia đình, để đảm bảo tổ ấm của mình không?

Tôi là người luôn sống nguyên tắc, nhất là trong công việc để đảm bảo sự chuyên nghiệp trước đối tác và những đồng nghiệp của mình. Trong tình yêu hay ngay cả hôn nhân mà bạn đề cập, tôi cũng có một số nguyên tắc nhất định để đảm bảo mình không gây tổn thương cho chính bản thân mình hay “người cộng sự” của cuộc đời mình. Một trong những nguyên tắc ấy là sự chung thủy, vị tha và chia sẻ. Chỉ có chia sẻ chúng ta mới tháo gỡ được những sự hiểu nhầm, chỉ có chia sẻ mới khiến ta thấu hiểu lẫn nhau để dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất.

Lắng nghe người đàn ông của mình

ha anh 1

Hà Anh và chồng sắp cưới Olly Downden

Hà Anh luôn được biết đến là mẫu hình người phụ nữ hiện đại mạnh mẽ, cứng rắn và sắc sảo, thông minh. Không biết người phụ nữ ấy khi trở về gia đình sẽ là người vợ như thế nào?

Vẫn phải là một người vợ thông minh, cứng rắn và sắc sảo chứ! (Cười) Nói vui vậy, tôi hiểu ý của bạn muốn nói. Có thể công việc của tôi như trong nghề người mẫu, MC hay cả với những vai trò như đạo diễn chương trình thời trang, luôn khiến mọi người nhìn thấy một vẻ mạnh mẽ, cá tính, sôi nổi, hoạt bát và rất nghiêm khắc, nên mọi người đôi khi có vẻ e dè. Nhưng đó là mọi người chưa thấy Hà Anh ở nhà thôi.

Khi trở về với tổ ấm của mình, tôi cũng chỉ giống như bao người con, người bạn gái và sắp tới là người vợ của anh ấy. Đơn giản, nhẹ nhàng nấu một bữa cơm ngon và cùng mơ những ước mơ ngọt ngào bên nhau. Tôi hiểu rõ đâu là giá trị đích thực của cuộc sống và luôn cố gắng tận hưởng nó từng giây, từng phút để không ngừng yêu thương.

Người phụ nữ thông minh như Hà Anh làm thế nào để giữ người đàn ông của mình trước những cám dỗ bên ngoài xã hội?

Chia sẻ và lan tỏa yêu thương. Hãy nói chuyện với nhau nhiều hơn, hãy lắng nghe người đàn ông của mình và hãy có chính kiến riêng. Tôi cũng đã chia sẻ rất nhiều trong cuốn sách mới nhất của mình mang tên Sống trong thế giới đàn ông. Nhiều độc giả của tôi cảm thấy rất tâm đắc.

Vậy còn việc nhiều người hay dùng con cái để ràng buộc hôn nhân. Chị nghĩ gì?

Cá nhân tôi chưa có nhiều trải nghiệm trong vấn đề hôn nhân nên rất khó để có thể định nghĩa hay đánh giá về điều này. Nhưng tôi thấy, nếu tình yêu hay hôn nhân đã rơi vào bế tắc và mâu thuẫn không thể hàn gắn nổi thì hãy suy nghĩ thật chín chắn và rõ ràng để tìm ra giải pháp giải quyết ổn thỏa. Con cái cần được nuôi dậy và vui sống trong một gia đình hạnh phúc, nơi chúng cảm nhận được tình yêu và cảm thấy được dìu dắt, chia sẻ. Đó là điều tôi nghĩ và sẽ làm khi chúng tôi có những đứa con của riêng mình.

Chị còn chia sẻ rằng, chị luôn muốn chồng sắp cưới cầu hôn nhiều lần. Theo chị, sự lãng mạn có tác dụng thế nào cho cuộc sống hôn nhân?

Là phụ nữ, hẳn không bao giờ bạn có thể quên được giây phút anh ấy quỳ gục dưới chân mình và nói những điều ngọt ngào như thế. Ai cũng sẽ ước ao phút giây đấy mãi dừng lại để có thể sống lại trọn vẹn khoảnh khắc thiêng liêng khi lời cầu hôn được nói ra và người phụ nữ mỉm cười đồng ý. Tôi không phủ nhận mình là tuýp người phụ nữ lãng mạn, nữ tính và hay mơ mộng. Nhưng tôi cũng là một người phụ nữ có tư duy logic, mạch lạc và rõ ràng để không bị những cái lãng mạn ấy trở thành lý tưởng hóa cuộc sống của bản thân mình.

Tôi nghĩ sự lãng mạn trong hôn nhân là điều cần thiết để duy trì quan hệ hôn nhân không bị rơi vào sự khủng hoảng. Khi chúng ta có quá nhiều mối bận tâm trong cuộc sống, người ta thường quên đi việc chăm sóc và nuôi dưỡng tình yêu. Điều này rất cần tránh.

Nhiều nữ nghệ sĩ Việt sau khi kết hôn đều chuyển hướng sang một lĩnh vực khác ngoài hoạt động nghệ thuật. Giả sử, chồng chị muốn chị rút lui khỏi showbiz để làm người phụ nữ của gia đình, chị sẽ làm thế nào?

Thế thì anh ấy phải thực sự cho tôi thấy được một lý do chính đáng. (Cười lớn) Còn nếu bắt tôi không được làm việc và cống hiến nữa ư? Điều này quả thực là rất khó đấy!

Cảm ơn chị!

Chồng sắp cưới của siêu mẫu Hà Anh là Oliver Dowden (tên thân mật là Olly), người Anh, sinh năm 1984. Olly hiện là giáo viên trường quốc tế của Anh quốc tại TP HCM.

Cả hai quen nhau trong một bữa tiệc sinh nhật của một người bạn và lập tức chàng giáo viên tiểu học đã trúng “tiếng sét ái tình” với Hà Anh bởi sự thông minh, tự tin của cô. Cặp đôi đã có 1 năm tìm hiểu trước khi tiến tới hôn nhân.Tháng 7/2015, Hà Anh và Olly đã đính hôn và cả hai vừa đăng ký kết hôn vào đầu tháng 6 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.