Sản phẩm mới

Siêu tàu sân bay đắt đỏ nhất của Mỹ sắp hoàn thành

15/01/2017, 18:26
image

Siêu tàu sân bay sẽ được bàn giao cho Hải quân Mỹ vào tháng 4 sau loạt vấn đề cơ khí trước đó.

sieu tau san bay My

Siêu tàu sân bay đắt đỏ nhất của Mỹ sắp hoàn thành.

Siêu tàu sân bay của Mỹ được đặt theo tên của cựu Tổng Thống thứ 38 của Mỹ - Gerald Ford sẽ được bàn giao cho Hải quân Mỹ vào tháng 4/2017 sau hàng loạt những vấn đề cơ khí xảy ra trước đó.

Theo một thông báo mới đây: Siêu tàu sân bay USS Ford đã được hoàn thành tới 99%. Phát ngôn viên Hải quân Capt.Thurraya Kentcác cho biết: “Các kỹ sư đã cố gắng khắc phục những sự cố xảy ra với hệ thống, tiến hành chạy thử trên biển để có thể bàn giao USS Ford đúng thời hạn”.

USS Ford sẽ được thử nghiệm vào tháng 4/2017 và sẽ được chuyển giao chính thức cũng vào cuối tháng 4. Tháng 7/2016, Lầu Năm Góc cũng đã đưa thông báo con tàu đã được hoàn tất 98%.

Chủ tịch Ủy ban quân vụ Mỹ John McCain cho biết chi phí đóng tàu sân bay USS Ford ước tính khoảng 12,9 tỷ USD lớn hơn 20,5% kinh phí dự kiến ban đầu. Không một quan chức quân sự và dân sự nào nhận trách nhiệm về sự chậm trễ và vượt chi phí trong quá trình nghiên cứu, xây dựng chiến hạm tốn kém này.

Xem thêm video:

Tàu USS Ford bắt đầu được xây dựng vào năm 2009 và được hạ thủy vào 9/11/2013 sau 4 năm. Sau khi triển khai USS Ford, Hải quân Mỹ sẽ có trong tay 11 tàu sân bay đang hoạt động và sẽ là đội tàu lớn và phức tạp nhất trên thế giới. Năm 2009, Hải quân Mỹ cũng triển khai tàu sân bay USS George H. Bush với chi phí lên tới 6,1 tỷ đôla.

Tự động hóa là cải tiến đáng kể của USS Ford so với những chiến hạm trước đó, điều này sẽ làm giảm bớt số lượng nhân viên làm việc trên tàu.

Đô đốc Jon Green cho biết: “USS Ford là một công nghệ đáng ngạc nhiên. Nó có thể mang trên mình hàng loạt vũ khí tối tân khác: máy bay không người lái, tiêm kích F35, vũ khí laze”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.