An ninh hình sự

"Siêu trộm" nổ súng trong nhà Bí thư huyện từng có 30 tỷ đồng

03/05/2016, 11:29

"Siêu trộm" Lê Văn Hoàn Hoàn từng là đại gia, sở hữu số tài sản lên đến hơn 30 tỷ đồng.

sieutrom-5931-1462157526

"Siêu trộm" Lê Văn Hoàn lúc bị bắt (Ảnh: VnExpress)

Liên quan đến thông tin vụ trộm đột nhập và nổ súng tại nhà ông Nguyễn Văn Út - Bí thư huyện ủy, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Phòng cảnh sát Hình sự Bộ Công an (C45) đã làm rõ được 20 vụ trộm khác trên cả nước cùng do "siêu trộm" Lê Văn Hoàn (31 tuổi, quê Thanh Hóa) cầm đầu.

Tin tức trên VnExpress cho hay, rạng sáng 30/12/2015, Hoàn đã cầm đầu một băng nhóm đi ôtô đột nhập nhà ông Nguyễn Văn Út (Bí thư huyện ủy Đức Hòa, tỉnh Long An). Đối tượng tên Ngọc (chưa rõ lai lịch) là người trực tiếp nổ súng uy hiếp hai cha con ông bí thư huyện ủy đang bỏ trốn.

Theo điều tra, Hoàn từng là đại gia, sở hữu số tài sản lên đến hơn 30 tỷ đồng và mua được miếng đất trong khu đất vàng ở Hà Nội. Tuy nhiên, do đam mê cá độ bóng đá mà anh ta sạt nghiệp.

Từ đây, Hoàn chiêu mộ đàn em để lập , gây ra hàng loạt vụ trên cả nước. Đây là lý do khiến Hoàn có đến 5 lệnh truy nã của công an các tỉnh thành.

Thủ đoạn chính của Hoàn cùng đồng bọn là thường xuyên thuê ô tô tự lái, sau đó gắn biển số giả và đi khắp nơi tìm gia đình giàu có để đột nhập. Thời gian “ăn hàng” từ 1 đến 4h sáng.

Nhóm của Hoàn chủ yếu chỉ trộm cắp những thứ có giá trị như két sắt, ô tô, vàng bạc, tiền mặt, không trộm điện thoại, ipad vì sợ bị lộ. Khi đi “hành sự” nhóm của Hoàn luôn thủ sẵn hàng nóng để đối phó khi bị phát hiện.

Được biết, ngay sau khi trộm xong ở nhà ông Út, Hoàn bỏ trốn về TP.HCM và ở với “tình nhân” tại một chung cư trên đường CMT8 (quận 3).

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết thêm, lúc bị hàng chục trinh sát ập vào nhà bắt giữ, Hoàn nhảy từ lầu 3 xuống bỏ trốn. Khi bị nhiều trinh sát đuổi theo, Hoàn còn quay lại chống cự quyết liệt.

Tại cơ quan điều tra, Hoàn khai nhận đã thực hiện trót lọt khoảng 20 vụ trộm ở các tỉnh thành từ Bắc vào Nam với số tiền lên tới hàng chục tỉ đồng. Hoàn cũng không hề ngần ngại "biểu diễn" phá hết ổ khóa này đến ổ khóa khác chỉ trong vài giây trước mặt các trinh sát.

Đường dây siêu trộm có liên quan đến Hoàn hiện đang được C45 tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.