Thế giới giao thông

Singapore cấm Boeing 737 MAX ra vào không phận

12/03/2019, 11:56

Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Singapore thông báo tạm ngừng hoạt động tất cả các biến thể của máy bay Boeing 737 MAX đến và rời Singapore.

img
Đuôi và cánh nhỏ máy bay Boeing 737 MAX 8

Ngày 12/3, Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) thông báo tạm ngừng hoạt động tất cả các biến thể của máy bay Boeing 737 MAX đến và rời Singapore.

Theo hãng tin CNBC, quyết định của CAAS được đưa ra sau hai thảm kịch hàng không khiến 346 người thiệt mạng liên quan đến máy bay Boeing 737 MAX 8 trong vòng chưa đầy 5 tháng.

Quyết định có hiệu lực vào 14h cùng ngày (13h theo giờ Việt Nam) sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hãng hàng không SilkAir, công ty con của Singapore Airlines, đang vận hành 6 máy bay Boeing 737 MAX; và các hãng hàng không nước ngoài vận hành dòng máy bay này đến Singapore bao gồm: China Southern Airlines, Garuda Indonesia, Shandong Airlines và Thai Lion Air.

CAAS cũng cho biết cơ quan sẽ tìm cách thu thập thêm thông tin và xem xét rủi ro an toàn liên quan đến hoạt động liên tục của máy bay Boeing 737 MAX, cũng như đang liên lạc chặt chẽ với Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) và hãng Boeing.

Những ngày qua, truyền thông quốc tế đã đề cập đến lo ngại về an toàn của Boeing 737 MAX 8 sau khi chuyến bay ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn ngay sau khi cất cánh, tương tự như thảm họa xảy ra với hãng hàng không Lion Air (của Indonesia) hồi tháng 10/2018.

Trung Quốc, Indonesia và Ethiopia đã ra lệnh tạm ngưng các chuyến bay của dòng máy bay tiên tiến này trong thời gian điều tra vụ thảm họa ngày 10/3. Hàn Quốc cũng kiểm tra khẩn cấp hai chiếc đang phục vụ hãng hàng không giá rẻ Easter Jet.

Trong một diễn biến liên quan, Aeromexico (của Mexico) đã trở thành hãng hàng không mới nhất tuyên bố ngừng bay 6 chiếc Boeing 737 MAX của hãng này, cho đến khi có kết luận cuộc điều tra tai nạn của Ethiopian Airlines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.