Thế giới

Singapore hứng “bão” tấn công mạng khi tổ chức Hội đàm Trump-Kim

20/06/2018, 09:10

Singapore là mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công mạng trên khắp thế giới.

Hội đàm thượng đỉnh Mỹ-Triều được tổ chức Singapor

Hội đàm thượng đỉnh Mỹ-Triều được tổ chức Singapore

Singapore là mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công mạng trên khắp thế giới trong Hội đàm Thượng đỉnh Trump-Kim. Trong đó, nước này đã hứng chịu 40.000 cuộc tấn công trong thời gian tổ chức Hội đàm Thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6 vừa qua, theo dữ liệu được công ty công nghệ Mỹ F5 Network và công ty đối tác Loryka công bố.

Phân tích dữ liệu do đội Tình báo Nghiên cứu mối đe dọa của F5, chuyên theo dõi các cuộc tấn công toàn cầu, cho thấy, số vụ tấn công mạng tăng vọt trong 2 ngày 11-12/6. 88% trong số 40.000 vụ tấn công được thực hiện từ Nga.

Ngoài ra, 97% số vụ tấn công từ Nga trong 2 ngày này đều nhằm vào Singapore. Nhưng công ty này không cho biết, các vụ tấn công trên có do nhà nước hậu thuẫn hay không.

Trong số 40.000 vụ tấn công, có 92% trong tổng số vụ là loại tấn công do thám, tìm kiếm các thiết bị dễ bị tác động còn 8% còn lại là các vụ tấn công để khai thác.

Phản ứng trước thông tin trên, Cơ quan An ninh mạng của Singapore (CSA) cho biết, chưa có vụ tấn công nào thành công nhằm vào các lĩnh vực Hạ tầng Thông tin Quan trọng (CII) và các tổ chức khác liên quan trong cuộc Hội đàm”.

Cơ quan này cũng cho rằng, số lượng các vụ tấn công tăng cao không có nghĩa là các vụ này nhắm đến Hội đàm Thượng đỉnh mà đó là những hành động cơ hội và xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.