Thế giới giao thông

Singapore: Tài xế taxi được phép ghi hình khách hàng trên xe

11/04/2018, 08:24

Báo StraitTimes cho hay, các tài xế lái taxi, xe chở khách hợp đồng tại Singapore từ nay được quyền lắp camera...

27

Taxi hoạt động tại Singapore

Báo StraitTimes cho hay, các tài xế lái taxi, xe chở khách hợp đồng tại Singapore từ nay được quyền lắp camera, có thể ghi hình lại quá trình phục vụ nhằm tự vệ trước những khách hàng có hành vi quỵt tiền, côn đồ hay cưỡng bức tình dục.

Tuy nhiên, dù được bật đèn xanh cho việc lắp camera, có quyền chủ động ghi hình các hành vi của khách hàng thuê xe nhưng cánh tài xế buộc phải thông báo trước cho hành khách về sự hiện diện của thiết bị ghi hình.

Các tài xế cũng không được phép sử dụng các hình ảnh, video thu thập được để tự ý đăng tải lên mạng xã hội khi chưa được phép của chủ nhân hình ảnh.

Video thu được từ camera trong xe của tài xế chỉ được dùng cho mục đích tự vệ, cụ thể là khi trình báo với các cơ quan điều tra đối với các trường hợp họ bị khách hàng quỵt tiền, hành hung hay cưỡng bức.

Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân Singapore (PDPC) cũng vừa ra văn bản hướng dẫn trong đó nhấn mạnh, việc các tài xế có quyền tự vệ khi trang bị camera nhưng không được sử dụng dữ liệu này để đăng tải công khai, nếu không chấp hành sẽ bị xử phạt theo luật định.

Về phần hành khách, sau khi được thông báo có sự hiện diện của camera ghi hình trên xe, nếu không đồng ý với hoạt động này họ có thể từ chối đi xe hoặc chủ động gọi xe khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.