Thế giới giao thông

Singapore xây dựng hệ thống giao thông không dùng tiền mặt

14/08/2017, 13:05

Singapore đặt mục tiêu phát triển hệ thống giao thông công cộng không tiền mặt hoàn toàn vào năm 2020...

19

Singapore đang từng bước xây dựng hệ thống giao thông không tiền mặt vào năm 2020

Trong một thông cáo chung, Cơ quan Giao thông Đường bộ (LTA) và TransitLink cho biết, chương trình thử nghiệm Account-based Ticketing (Bán vé qua tài khoản) bắt đầu từ tháng 3 năm nay, đã có số lượng thành viên tăng ổn định tới hơn 100.000 người và thu được phản hồi khá tích cực.

Chương trình thử nghiệm chỉ kéo dài trong 6 tháng, nhưng hai đơn vị đang phối hợp cùng với Mastercard tiếp tục mở rộng chương trình, cũng như tìm ra những phương thức chi trả khác. 

LTA và TransitLink cũng khuyến khích hành khách trên các phương tiện công cộng sử dụng các phương thức chi trả không tiền mặt qua việc mở rộng các lựa chọn thanh toán cho các giao dịch thẻ cộng điểm (stored-value card) thay vì chỉ nạp thẻ ở các trung tâm dịch vụ tại sân ga, cửa hàng tiện lợi như trước đây.

Ngoài ra, ông Lam Wee Shann, Giám đốc chi nhánh phát triển và Công nghệ của của LTA khẳng định, bước ngoặt lớn nhất trong kế hoạch này là “mở tuyến tàu điện không thanh toán bằng tiền mặt đầu tiên từ năm 2019 mang tên Thomson-East Coast”.  Theo ông Lam, LTA cũng đang mở rộng chương trình thanh toán qua thẻ tới những phương tiện giao thông cá nhân như đỗ xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.