Xã hội

Sở GTVT Bạc Liêu nói gì về việc “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh?

12/01/2019, 16:34

Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu vừa có báo cáo về các hợp đồng làm công tác chuyên môn tại Sở này.

img
Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu (TP Bạc Liêu, Bạc Liêu). Ảnh: Gia Minh

Tiếp tục hợp đồng là do thí sinh bên ngoài thi không đạt

Ngày 11/1, ông Tạ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở vừa có báo cáo về việc các trường hợp hợp đồng làm công tác chuyên môn tại các phòng và tương đương thuộc Sở.

Theo Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, hiện nay, ở khối Văn phòng biên chế giao là 8, đã qua tuyển dụng 4, hợp đồng làm công tác chuyên môn trong biên chế 2 (kế toán và thủ quỹ).

Tại Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, biên chế được giao là 6 người (đã tuyển dụng 5, hợp đồng 1). Còn tại Thanh tra Sở, biên chế giao 41 (đã qua tuyển 28, hợp đồng trong biên chế 13).

Giải thích việc Sở này ký hợp đồng làm chuyên môn trong biên chế, ông Tuấn cho biết, lý do là một số hợp đồng lịch sử để lại, đang hoàn thiện tiêu chuẩn (Đại học, tin học và ngoại ngữ) để dự thi công chức năm 2019.

Một số khác, Sở tuyển chọn học sinh khá, giỏi ở các trường Đại học có chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm để duy trì hoạt động của các phòng chuyên môn Sở, Thanh tra Sở nói riêng và của Sở nói chung, không có trường hợp nào hợp đồng ngoài biên chế.
Cũng theo ông Tuấn, đối với việc giữ lại các hợp đồng thi không đạt công chức năm 2018, Sở đã đăng ký chỉ tiêu tuyển dụng 25, (khối Văn phòng 6, Thanh tra Sở 19).

Đặc biệt, đối với khối Thanh tra Sở có tuyển vị trí việc làm ở hai chuyên ngành khác nhau: Thứ nhất, ở chuyên ngành Đại học Xây dựng, cầu đường, có 15 thí sinh dự thi (có 9 hợp đồng của Sở, trong đó đạt 2, không đạt 7). Do các thí sinh ngoài Sở không đạt ai, 7 hợp đồng của Sở không mất việc làm, nên tiếp tục được Thanh tra hợp đồng tiếp, để duy trì đảm bảo số lượng người làm việc trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Thứ hai, ở chuyên ngành Đại học Luật, có 44 thí sinh dự thi (có 8 hợp đồng của Thanh tra Sở, trong đó, đạt 1, không đạt 7).

“Những trường hợp hợp đồng của Sở thi không đạt, bị mất việc làm do các thí sinh tự do ngoài Sở thi đạt, được tập thể lãnh đạo Sở thống nhất chỉ đạo; hỗ trợ tìm việc làm mới, nếu ai không đồng ý với chỗ việc làm mới, công việc mới thì Thanh tra Sở sẽ chấm dứt hợp đồng lao động”, ông Tuấn nói và cho biết thêm, trong 7 trường hợp thi không đạt ở chuyên ngành Đại học Luật có 4 người đã nhận việc làm mới, 3 người không đồng ý nên Thanh tra Sở phải chấm dứt hợp đồng.

Sẽ tiếp tục đăng ký tuyển dụng công chức

Cũng theo ông Tuấn, hướng sắp tới của năm 2019, Sở sẽ đăng ký tuyển dụng công chức vào toàn bộ các vị trí việc làm còn thiếu đang phải hợp đồng lao động.

“Vì hầu hết các hợp đồng này đã đủ điều kiện dự thi để chấm dứt hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn”, ông Tuấn nói.

Đồng thời, đề nghị Sở Nội vụ cho phép Sở GTVT tiếp tục hợp đồng lao động đối với số hợp đồng đang làm việc đến khi tỉnh Bạc Liêu có tổ chức thi tuyển công chức năm 2019.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, khoảng giữa tháng 12/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký văn bản gửi các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng công chức trên địa bàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, chấm dứt việc ký hợp đồng lao động để làm việc chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan, tổ chức hành chính thuộc phạm vi quản lý.

Tuy nhiên, đến tháng 1/2019, lãnh đạo Sở GTVT Bạc Liêu lại chỉ đạo cho Chánh Thanh tra Sở GTVT ký quyết định “Về việc tiếp tục hợp đồng làm việc” với một số lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên trong cơ quan, tổ chức hành chính nên dẫn đến “lùm xùm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.