Giao thông

Sở GTVT Bình Định đón nhận "Huân chương Độc lập" hạng 3

09/02/2017, 18:09
image

Sở GTVT Bình Định vừa tổng kết công tác 2016, triển khai nhiệm vụ 2017, đón nhận Huân chương Độc lập hạng 3...

So-GTVT-Binh-Dinh-don-nhan-huan-chuong-doc-lap-han

Sở GTVT Bình Định vừa đón nhận Huân chương Độc lập hạng 3.

Theo Sở GTVT Bình Định, năm 2016 là năm đầu tiên của kế hoạch trung hạn có ý nghĩa hết sức quan trọng và đặt nền móng cho giai đoạn 5 năm 2016 - 2020. Ngay từ khi triển khai kế hoạch, Sở GTVT Bình Định đã phấn đấu thực hiện thắng các nhiệm vụ, góp phần phát triển KT - XH tại địa phương.

Ông Đỗ Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Sở GTVT Bình Định cho hay, trong năm qua ngành GTVT Bình Định đã thực hiện công công tác sửa chữa định kì hàng chục công trình trên các tuyến quốc lộ ủy thác, các tuyến đường tỉnh với tổng kinh phí hơn 130 tỷ đồng. Nhờ đó giao thông được đảm bảo, các phương tiện lưu thông êm thuận. Nhiều vị trí điểm đen TNGT được rà soát, xóa bỏ nên TNGT đã giảm sâu cả 3 tiêu chí.

Cũng theo ông Đức, trong năm 2016 ngành GTVT tỉnh này chịu thiệt hại nặng nề do 5 trận lũ chồng lũ vào cuối năm 2016 khiến 128 Km đường giao thông hư hỏng với 310 điểm sạt lở, 110 cống tiêu thoát nước cùng 44 cầu bị hư hỏng, sập hoàn toàn, tổng thiệt hại lên đến 420 tỷ đồng. 

Sau khi nước rút, Sở GTVT Bình Định đã chỉ đạo các đơn vị khắc phục giao thông bước 1 và tiếp tục xin sự hỗ trợ của Trung ương để tiếp tục hắc phục các hư hỏng do lũ.

Công tác quản lý phương tiện, đào tạo sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ, công tác đào tạo người điều khiển phương tiện thủy nội địa được đảm bảo. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT và lấn chiếm hành lan an toàn đường bộ được triển khai quyết liệt. Lực lượng chức năng Sở GTVT đã phối hợp với các lực lượng liên ngành xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm TTATGT với hơn chục tỷ đồng tiền phạt.

"Trong năm 2017, Sở GTVT Bình Định tiếp tục phát huy tinh thần truyền thống đi trước mở đường, tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, quyết liệt hành động vì lợi ích người dân và công đồng doanh nghiệp của ngành GTVT" - ông Đức nói.

Cuối hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã công bố quyết định của Chủ tịch nước và trao "Huân chương Độc lập" hạng 3 cho Sở GTVT Bình Định.

Ông Phan Cao Thắng- Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nổ lực và kết quả đạt được của Sở TVT Bình Định trong năm qua. Nhất là việc phối hợp với các Bộ, ngành chức năng hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp và mở rộng QL1, QL19 qua địa bàn tỉnh. Có nhiều biện pháp phối hợp kịp thời nhằm hạn chế TNGT, làm cho TNGT giảm mạnh ở cả 3 tiêu chí.

"Trong năm tới, Sở GTVT cần phải phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong đảm bảo cơ sở hạ tầng giao thông, vận tải. Đảm bảo khắc phục kịp thời các hư hỏng đảm bảo giao thông thông suốt. Tiếp tục có các biện pháp kiềm chế và kéo giảm TNGT" - ông Thắng nói.

Xem thêm Video Đảm bảo tuyệt đối trật tự ATGT dịp Tết:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.